Tin mới

Chưa đầy 3 tháng, Việt Nam đã có 3 vương miện Á hậu quốc tế

Thứ hai, 30/10/2023, 14:32 (GMT+7)

Nông Thúy Hằng, Lê Hoàng Phương, Đặng Thanh Ngân là những người đẹp đầu tiên đem vương miện Á hậu ở các cuộc thi nhan sắc quốc tế về cho Việt Nam.

Hoa hậu Nông Thúy Hằng

Nông Thúy Hằng - hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 từng khiến nhiều người tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội thi Miss Earth 2022 (Hoa hậu Trái đất) tới 2 lần. Sau hai lần lỡ duyên với Hoa hậu Trái đất, Nông Thúy Hằng cho biết cô sẽ tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế 2023. Tuy nhiên, người đẹp quê Hà Giang không "khua chiêng gõ trống" khi đi thi như các chân dài khác.

Thay vào đó, Nông Thúy Hằng âm thầm đi thi. Chung kết Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế 2023 (Miss Friendship International) diễn ra tại Trung Quốc vào ngày 28/10 vừa qua, Nông Thúy Hằng - giành ngôi Á hậu 2 của cuộc thi cùng thí sinh đến từ Pháp và Cộng hòa Séc.

Chưa đầy 3 tháng, Việt Nam đã có 3 vương miện Á hậu quốc tế - Ảnh 1
 

Đại diện nước chủ nhà - người đẹp Chin Zhu Zhi Ying - đăng quang Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế 2023. Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về người đẹp Brazil và Ba Lan.

Chia sẻ về cảm xúc giành được giải Á hậu 2, Nông Thúy Hằng xúc động: “Khi MC gọi tên Việt Nam giành Á hậu 2, tôi vỡ oà hạnh phúc. Chiến thắng này có ý nghĩa lớn đối với tôi. Bố mẹ tôi đã sang Trung Quốc tham dự đêm chung kết, cổ vũ cho con gái. Đây là động lực giúp tôi chiến đấu và giành được thành tích xứng đáng”.

Được biết, trước khi đi thi, chân dài gen Z đã rèn luyện các kỹ năng từ catwalk, ứng xử… hơn một năm qua để sẵn sàng tranh tài. Ngoài ra, Nông Thúy Hằng cũng trau dồi thêm tiếng Trung, tiếng Thái ngoài tiếng Anh vì cuộc thi có chủ tịch là người Thái Lan.

Nông Thúy Hằng sinh năm 1999 tại Hà Giang, tốt nghiệp loại giỏi ngành Kinh doanh quốc tế tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Cô từng học trường THPT chuyên Hà Giang và THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội với thành tích 12 năm học sinh giỏi, giành giải Ba môn Ngữ Văn trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia, được tuyển thẳng vào đại học.

Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Miss Grand International 2023 (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) là một trong những cuộc thi nhan sắc quốc tế lớn nằm trong Big 6. Cuộc thi được tổ chức tại TP.HCM, Việt Nam vừa khép lại cách đây ít ngày với chiến thắng thuộc về đại diện Peru - Luciana Fuster. Đại diện Việt Nam - Lê Hoàng Phương xuất sắc giành giải Á hậu 4. Nhìn lại hành trình đầy cố gắng của người đẹp, kết quả này khiến nhiều khán giả mãn nguyện.

Sau khi đội vương miện Á hậu 4  Miss Grand International 2023, Lê Hoàng Phương bận rộn với lịch trình đầu nhiệm kỳ. Cô cùng các nàng hậu hiện đang có các hoạt động ở quê nhà trước khi đến với trụ sở của tổ chức  Miss Grand International tại Thái Lan. 

Chưa đầy 3 tháng, Việt Nam đã có 3 vương miện Á hậu quốc tế - Ảnh 2
 

Mỹ nhân quê Khánh Hòa cho biết, danh hiệu Á hậu 4  Miss Grand International 2023 là cột mốc mới để cô nỗ lực nhiều hơn, gặt hái nhiều hơn và tiếp tục sứ mệnh của mình. Sự thành công mà cô có được không chỉ là sự cố gắng của chính bản thân mà còn là sự ủng hộ, yêu thương từ nhiều người.

Bên cạnh đó, nàng hậu cũng cảm hơn chính bản thân vì những gì đã làm được: "Phương muốn gửi lời cảm ơn bản thân vì chưa từng có ý nghĩ từ bỏ, vì đã cố gắng bước những bước đi thật vững vàng về phía trước, một tháng vừa qua nhìn lại, Phương cảm thấy vô cùng tự hào khi mình đã cải thiện bản thân nhiều như vậy. Chặng đường phía trước còn dài và Phương vẫn sẽ kiên trì bước tiếp như bây giờ, hy vọng rằng quý vị sẽ luôn yêu thương và đồng hành cùng Phương".

Trước khi tham gia Miss Grand International 2023, Lê Hoàng Phương được nhiều khán giả kỳ vọng sẽ lọt vào top 5 của cuộc thi nhờ sở hữu hình thể đẹp, kĩ năng catwalk, trả lời phỏng vấn đều được đánh giá cao. 

Chia sẻ về lý do đại diện Việt Nam được vào top 5, ông Nawat - chủ tịch cuộc thi cho biết: "Việt Nam có dáng người rất đẹp. Phải thừa nhận cô ấy rất mạnh, cô ấy đã cố gắng hết sức trong cuộc thi. Cô ấy có thái độ tốt, ngay từ ngày đầu tiên đã làm tốt vai trò của một chủ nhà tốt bụng. Và bao gồm cả sự ủng hộ của người dân Việt Nam".

Á hậu Đặng Thanh Ngân

Tháng 8/2023, Á hậu 2 Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 - Đặng Thanh Ngân gây nhiều tranh cãi khi trở thành đại diện Việt Nam tham dự Miss Supranational 2023 (Hoa hậu Siêu quốc gia). Trước khi đi thi, clip nói tiếng Anh của Thanh Ngân bị nhiều khán giả chê bai vì khả năng nói ngoại ngữ chưa chuẩn, phát âm không rõ chữ. 

Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực, đại diện Việt Nam đã giành được ngôi vị Á hậu 4 Miss Supranational 2023. Sau khi trở thành Á hậu 4 Miss Supranational 2023, chân dài quê Sóc Trăng thừa nhận, cô thấy tủi thân khi bị khán giả chê bai trước khi đi thi.

Chưa đầy 3 tháng, Việt Nam đã có 3 vương miện Á hậu quốc tế - Ảnh 3
 

Tuy nhiên, chính điều đó cũng trở thành động lực để Thanh Ngân cố gắng: "Khi đi thi mà không được ủng hộ, nếu tôi nói không có tủi thân là nói dối nhưng mà tôi cũng lấy điều đó làm động lực để cố gắng để phát triển hơn. Tôi biết vẫn còn FC bên cạnh, các bạn lúc nào cũng động viên, hỏi thăm và cho tôi lời khuyên mỗi ngày. Nên ở hành trình này, tôi không hề cô đơn". 

Sau khi đạt được vị trí Á hậu 4 ở cuộc thi quốc tế, Đặng Thanh Ngân thổ lộ bản thân sẽ tạm gác chuyện yêu đương để toàn tâm toàn ý phát triển công việc. Về dự định sắp tới, Đặng Thanh Ngân cho biết sẽ tiếp tục trau dồi và học hỏi thêm nhiều kỹ năng để bổ trợ cho diễn xuất. Đồng thời, Á hậu 4 Hoa hậu Siêu quốc gia cũng sẽ tiếp tục phát triển các dự án nhân ái đã và đang thực hiện.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news