Tin mới

Chùm ảnh: 133 thi thể người di cư nằm rải rác trên bờ biển Libya

Thứ hai, 06/06/2016, 15:21 (GMT+7)

Thi thể của 133 người di cư bị dạt vào bờ biển thành phố Zuwara, Libya là một biểu hiện đau lòng của thảm kịch về hành trình nhập cư mạo hiểm trên Địa Trung Hải.

Thi thể của 133 người di cư bị dạt vào bờ biển thành phố Zuwara, Libya là một biểu hiện đau lòng của thảm kịch về hành trình nhập cư mạo hiểm trên Địa Trung Hải.

Theo Daily Mail, những thi thể này nằm trong số hàng trăm người tị nạn đã chết trong thảm họa chìm tàu hồi đầu tuần trước. Con tàu được cho là đã xuất phát từ thành phố Sabratha gần Zuwara, Libya và đang trên đường hướng tới Italy.

Đã có đến 133 thi thể người di cư dạt vào bờ biển Libya trong vài ngày qua. Ảnh: EPA

Người phát ngôn tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Libya - ông Al-Khamis al-Bosaif cho biết 3/4 trong số này là trẻ em và phụ nữ. Đa số người di cư là người châu Phi, Arab và họ chủ yếu đến từ Morocco.

3/4 trong số họ là phụ nữ và trẻ em. Ảnh: EPA

Cũng theo tổ chức này, chỉ trong vài ngày qua, số lượng xác người di cư trôi dạt vào bờ biển thành phố Zuwara đã tăng lên con số 133 người. Tất cả các thi thể đều đang trong tình trạng phân hủy. Không có giấy tờ tùy thân nào được tìm thấy trên xác những người di cư, nhiều khả năng họ đến từ khu vực cận Sahara.

Một người đàn ông đứng nhìn thi thể người di cư nằm trên bãi biển.

Người phát ngôn Hải quân Libya, Đại tá Ayoub Qassem cho biết, trong vụ chìm tàu đó, những người sống sót kể lại rằng, khoảng 700 người di cư, bao gồm 40 trẻ em đã có mặt trên tàu.

 
Các nhân viên cứu hộ thu gom thi thể người xấu số.

Ông Qassem đã lên tiếng chỉ trích cộng đồng quốc tế đã thất bại trong việc giải quyết vấn đề người di cư.

"Cộng đồng quốc tế đang tự giới hạn mình bằng việc đếm xác người và đưa ra các tuyên bố".

Một cậu bé bịt mũi khi đi qua một thi thể đang phân hủy nằm trên bãi biển. Ảnh: EPA
Hình ảnh chiếc tàu chở người di cư bị lật trên biển Địa Trung Hải.

Nhiều người đã trả vài trăm USD cho bọn buôn người để có được một chỗ trên các tàu vượt Địa Trung Hải để vào châu Âu với giấc mộng đổi đời. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ may mắn để làm được điều đó. Những vụ chìm tàu trên Địa Trung Hải đã cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người tị nạn.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news