Tin mới

Chùm ảnh đáng sợ về siêu bão mạnh nhất 2015 Soudelor chụp từ vệ tinh

Thứ tư, 05/08/2015, 09:17 (GMT+7)

Siêu bão có tên quốc tế Soudelor được cho là cơn bão với cường độ mạnh nhất năm nay đang thẳng tiến vào Đài Loan và Trung Quốc đại lục, nguy cơ gây ra những thiệt hại lớn về người và tài sản.

Siêu bão có tên quốc tế Soudelor được cho là cơn bão với cường độ mạnh nhất năm nay đang thẳng tiến vào Đài Loan và Trung Quốc đại lục, nguy cơ gây ra những thiệt hại lớn về người và tài sản.

Theo tin tức trên CNN, hiện tại, siêu bão mạnh nhất 2015 Soudelor đang thu hút sự quan tâm, theo dõi của hầu khắp các đài khí tượng trên thế giới do sức tàn phá khủng khiếp của nó.

Theo South China Morning Post, Trung tâm Cảnh báo Bão Hỗn hợp của Mỹ cho biết, cơn bão đang di chuyển theo hướng tây - tây bắc với gió giật lên tới 354 km/h và được xếp vào cấp 5, cấp cao nhất.

Hình ảnh vệ tinh khá đáng sợ của siêu bão Soudelor.

Cường độ của Soudelor mạnh hơn cả Pam, cơn bão từng được xem là mạnh nhất năm 2015, làm ít nhất 15 người chết ở đảo quốc Vanuatu, tây nam Thái Bình Dương, cách đây 5 tháng.

Theo dự báo, Soudelor sẽ tiếp tục suy yếu trước khi đổ bộ vào Đài Loan, song vẫn là một cơn bão rất mạnh, tương đương với cấp 3, 4. Dự kiến thời gian bão đi vào đất liền là vào sáng sớm ngày 11/8.

Cường độ của Soudelor mạnh hơn cả Pam, cơn bão từng được xem là mạnh nhất năm 2015.

Trước đó vào ngày 2/8 khi quét qua quần đảo Bắc Mariana của Mỹ ở tây Thái Bình Dương siêu bão Soudelor đã gây thiệt hại lớn và khiến giới chức phải tuyên bố tình trạng thảm họa và báo động khẩn cấp trên toàn quần đảo.

Trung tâm Cảnh báo bão của Mỹ (JTWC) cho biết, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão có thể lên tới 160 tới 195 hải lý, tương đương 361 km/h. 

Bão nhiệt đới và bão thường được hình thành ở phía tây Thái Bình Dương từ tháng 5 đến tháng 10.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy sự gia tăng số lượng các cơn bão ở vùng tây Bắc Thái Bình Dương, khi nhiệt độ bề mặt nước biển ấm áp do hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Từ một cơn bão nhỏ Soudelor đã nhanh chóng mạnh lên thành siêu bão chỉ trong thời gian ngắn.

Hình ảnh rõ nét của Soudelor trên ảnh chụp vệ tinh toàn cầu.

Tính đến thời điểm này, khu vực tây Thái Bình Dương đã xảy ra 10 cơn bão kể từ đầu năm, trong đó có 5 siêu bão, nhiều hơn 4 cơn bão so với trung bình cả năm.

Một cơn bão trở thành siêu bão khi nó có cấp gió bằng hoặc lớn hơn 150 mph.

Dự báo đường đi của cơn bão Soudelor sẽ đi thẳng vào Đài Loan và Trung Quốc đại lục.

Theo dự báo dù có bị suy yếu trên đường vào đất liền thì Soudelor vẫn có thể gây ra nhiều thiệt hại.

Lê Huyền (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Soudelor thiệt hại