Tin mới

Chùm ảnh: Đưa thi thể nạn nhân máy bay Myanmar rơi vào bờ nhận dạng

Thứ sáu, 09/06/2017, 08:38 (GMT+7)

Quân đội Myanmar đưa 29 thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay quân sự Y-8 vào bờ để nhận dạng. Nhiều thi thể không còn nguyên vẹn và cũng không ai trong số họ mặc áo phao.

Quân đội Myanmar đưa 29 thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay quân sự Y-8 vào bờ để nhận dạng. Nhiều thi thể không còn nguyên vẹn và cũng không ai trong số họ mặc áo phao.

Phi cơ vận tải Y-8F-200 của Myanmar mất tích hôm 7/6 khi đang bay từ thị trấn duyên hải Myei tới thành phố Yangon. Nó mất liên lạc 29 phút sau khi cất cánh, khi ở độ cao hơn 5.480 m, cách thị trấn Dawei khoảng 70 km về phía tây. 

Chiến dịch tìm kiếm có sự tham gia của 9 tàu hải quân, 5 máy bay, hai trực thăng cứu hộ và nhiều tàu bè của người dân địa phương.

Đến chiều 8/6, các tàu hải quân và ngư dân Myanmar đã tìm thấy hi thể một người đàn ông, 20 phụ nữ và 8 trẻ em trên vùng biển Andaman, ngoài khơi nước này.

Nạn nhân là các binh sĩ và người nhà của họ cũng như phi hành đoàn trên chiếc máy bay của quân đội Myanmar 

Hơn 1.000 người, bao gồm cả tình nguyện viên từ hàng chục tổ chức xã hội, đã tập trung trên bờ biển làng San Hlan, địa điểm tập kết thi thể nạn nhân được tìm thấy.

Một sĩ quan trong lực lượng tìm kiếm cho biết nhiều thi thể nạn nhân không còn nguyên vẹn. Quá trình đưa thi thể nạn nhân vào bờ bị trì hoãn trong nhiều giờ vì điều kiện thời tiết xấu, mưa lớn và biển động mạnh.

Các thi thể được tập trung trên tàu cá xa bờ và tàu hải quân Myanmar, sau đó chuyển tới xuồng để đưa vào bờ. Các thi thể sẽ được đưa lên xe tải trước khi tới bệnh viện để phục vụ công tác nhận dạng và điều tra nguyên nhân tai nạn.

Cơ trưởng được xác định là Trung tá Nyein Chan, có hơn 3.000 giờ bay. Chiếc Y-8F-200 số hiệu 5820 được Myanmar mua từ Trung Quốc vào tháng 3/2016 và có tổng cộng 809 giờ bay.

Người dân địa phương kéo đến bờ biển để theo dõi công tác cứu nạn. Ngoài thi thể nạn nhân thì một bánh xe, hai áo phao và một vài túi hành lý chứa quần áo bên trong, được cho là từ chiếc máy bay, đã được tìm thấy trước đó.

Một nhà sư ngồi nhìn về phía biển nơi máy bay rơi.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news