Tin mới

Chùm ảnh: Người Nhật chật vật chống chọi với bão tuyết

Thứ năm, 18/12/2014, 14:41 (GMT+7)

Người dân phía Bắc Nhật Bản và khu Hokuriku đang phải chật vật chống chọi với trận bão tuyết lớn nhất kể từ đầu mùa đông. Gần 300 chuyến bay quốc tế và nội địa đã bị hủy bỏ vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Người dân phía Bắc Nhật Bản và khu Hokuriku đang phải chật vật chống chọi với trận bão tuyết lớn nhất kể từ đầu mùa đông. Gần 300 chuyến bay quốc tế và nội địa đã bị hủy bỏ vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

 

Hôm 17/12, khu vực miền bắc Nhật Bản đang chìm trong một trận bão tuyết lớn. Chỉ trong 24h, lớp tuyết bao phủ đảo Hokkaido đã dày tới 70cm.

Chính phủ Nhật Bản đã buộc phải đóng cửa trường học và ngừng giao thông công cộng, sau khi có thông báo về 2 đợt áp thấp gây bão tuyết và gió to đổ về khu vực phía Tây và Bắc nước này.

Toàn bộ khu vực miền Bắc Nhật Bản đang chìm trong trận bão tuyết lớn nhất từ đầu mùa đông

Cơ quan khí tượng của Nhật Bản cho biết, vận tốc gió ở một vài nơi của Hokkaido có thể đạt tới 108 km một giờ với sức mạnh có thể lật đổ xe tải di chuyển trên đường, gây cản trở giao thông.

Vì gió mạnh và tuyết rơi dày, nhiều chuyến bay đã bị hủy bỏ. Trong ngày hôm nay, hai hãng hàng không lớn của Nhật là All Nippon Airways và Japan Airlines đã hủy  ít nhất 296 chuyến bay quốc tế và nội địa, hãng tin Jiji đưa tin.

Một chiếc xe hơi bị tuyết phủ kín

Cơ quan khí tượng của Nhật Bản cảnh báo người dân nên hạn chế ra ngoài vì đợt áp thấp này gây gió lớn ở mức độ cực kỳ nguy hiểm.

Chính quyền địa phương cho hay các phương tiện giao thông khác cũng đang vị vùi trong tuyết.

Người dân ở Hiroshima hối hả chạy cơn bão tuyết

Quan chức thành phố Obhiro thông báo: “Hiện đang có khoảng 50 chiếc xe đang bị kẹt trong tuyết và chúng tôi đang nỗ lực xúc tuyết ra khỏi các con đường”.

Cơ quan khí tượng thủy văn Nhật Bản đã cảnh báo về các đợt sóng rất mạnh ở khu vực ven biển Hokkaido do một khối áp thấp đang tăng cường gây ra và cho biết trận bão tuyết này sẽ kéo dài tới hết ngày hôm nay (18/12).

Ảnh chụp tuyết phủ dày trên mái nhà ở Tsunan, Niigata, người dân đang quét dọn tuyết đóng trước cửa

Tuyết phủ kín các mái nhà, tuyến đường, gây cản trở giao thông

Tại Tokamachi, Niigata, lượng tuyết phủ đã cao đến mức chạm tới gương cầu lồi giao thông

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 17/12, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết: “Tới 10h sáng nay, tôi nhận được các báo cáo về việc tạm dừng hoạt động giao thông công cộng và đóng cửa các tuyến đường vì thời tiết xấu, nhưng hiện, chúng ta không có thương vong trong đợt bão tuyết này”.

Ảnh chụp xung quanh toà nhà Vòm bom nguyên tử, Khu tưởng niệm hoà bình Hiroshima, người đi đường đều đi lại chậm rãi để tránh sự cố

Cơ quan khí tượng của Nhật Bản cảnh báo người dân nên hạn chế ra ngoài vì đợt áp thấp này gây gió lớn ở mức độ cực kỳ nguy hiểm

Bão tuyết cũng đã khiến chuyến bay của American Airlines từ Incheone, Hàn Quốc dự kiến tới Dallas, Mỹ khi ngang qua Nhật Bản đã buộc hạ cánh khẩn cấp xuống Tokyo sau khi rơi tự do trong khoảng 30 - 40 giây làm 5 người trên máy bay bị thương nhẹ.

Nhân viên vệ sinh ở Kitaimi, Hokkaido, đang làm công việc dọn tuyết dưới những trận gió tuyết

Tại Tsunan, Niigata, đường phố bị đóng tuyết nghiêm trọng do ảnh hưởng của trận bão tuyết ngày 17/12

Các nhân viên của một cửa hàng ở Asahikawa, Hokkaido, phải vất vả mở lối đi cho cửa hàng đang bị tuyết chắn

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news