Tin mới

Chung kết Euro 2021: Đội tuyển Anh mất chức vô địch vì đá luân lưu kém cả U23 Việt Nam

Thứ ba, 13/07/2021, 11:44 (GMT+7)

Đội tuyển Anh luôn có điểm yếu là tâm lý, đặc biệt thể hiện qua các loạt sút luân lưu. Vì vậy thất bại tại chung kết Euro 2021 khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy Tam Sư đá phạt đền còn kém cả... U23 Việt Nam!

1 ngày sau thất bại của đội tuyển Anh trước đội tuyển Ý tại trận chung kết Euro 2021, báo chí và người hâm mộ nước này vẫn chưa "buông tha" cho các cầu thủ và HLV. Trên mạng xã hội, những cái tên sút hỏng các quả phạt đền như Rashford, Saka hay Sancho đang vấp phải sự chỉ trích rất mạnh mẽ.

Chung kết Euro 2021: Đội tuyển Anh mất chức vô địch vì đá luân lưu kém cả U23 Việt Nam - Ảnh 1

Không chỉ có các học trò, HLV Gareth Southgate là người "đứng mũi chịu sào" vì những quyết định thay người có phần khó hiểu trong những phút cuối. Vị chiến lược gia người Anh vẫn khiến các CĐV thắc mắc tại sao có thể trao trọng trách sút phạt đền vào các cầu thủ trẻ như vậy.

Từ xưa đến nay, tâm lý luôn là điểm yếu cố hữu của các thế hệ Tam Sư. Họ thường xuyên thất bại trên chấm phạt đền đến nỗi nhiều người mặc định tuyển Anh cứ đá penalty là sẽ thua.

Chung kết Euro 2021: Đội tuyển Anh mất chức vô địch vì đá luân lưu kém cả U23 Việt Nam - Ảnh 2

Đó không phải cảm nhận. Điều đó đến từ thống kê thực tế của Opta. Theo đó, Anh chỉ thắng 2/9 trận đấu ở các giải đấu lớn khi có loạt sút phạt đền. Tỉ lệ 22% này biến Tam sư trở thành đội tuyển sút penalty kém nhất trong số các đội tuyển từng 3 lần trở lên tham dự các giải đấu lớn.

Euro 1996, Anh thua trên chấm phạt đền trước người Đức. Argentina 1998, Beckham và các đồng đội thua Argentina. Euro 2004 và World Cup 2006, Rooney cay đắng nhìn Ronaldo và Bồ Đào Nha đi tiếp sau loạt sút luân lưu... Quá nhiều những kí ức về sút phạt đền mà người Anh từng phải nếm trải!

Chung kết Euro 2021: Đội tuyển Anh mất chức vô địch vì đá luân lưu kém cả U23 Việt Nam - Ảnh 3

Nhìn Rashford và các đồng đội sút luân lưu, nhiều CĐV Việt Nam còn ngán ngẩm khẳng định họ đá 11m thua cả U23 Việt Nam! Trong kì tích Thường Châu 2018, U23 Việt Nam của ông Park phải đụng độ với hàng loạt ông lớn của bóng đá châu Á.

Bằng bản lĩnh, tài năng của một thế hệ và cả sự may mắn, Quang Hải và các đồng đội từng chiến thắng sau loạt sút penalty trước U23 Iraq hay U23 Qatar. 

Chung kết Euro 2021: Đội tuyển Anh mất chức vô địch vì đá luân lưu kém cả U23 Việt Nam - Ảnh 4

Còn đội tuyển Anh, chừng nào họ không khắc phục được điểm yếu sút luân lưu, chừng đó người Anh đừng mong "Cúp về nhà - It's coming home" giống như khẩu hiệu mà họ reo vang suốt cả kì Euro vừa qua. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news