Tin mới

Quả bóng vàng 2021: Ronaldo Vua phá lưới Euro vẫn chịu thua trước Messi vô địch Copa America?

Thứ hai, 12/07/2021, 14:53 (GMT+7)

Còn quá sớm để nói về danh hiệu Quả bóng vàng 2021 nhưng giữa sự cạnh tranh của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, siêu sao người Argentina đang tạm vươn lên dẫn đầu.

Như vậy hai trong số những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh là Euro 2021 và Copa America 2021 đã chính thức đi đến hồi kết. Thế nhưng cuộc cạnh tranh của Lionel MessiCristiano Ronaldo cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất: Quả bóng vàng 2021 mới chỉ bắt đầu.

Cuối cùng sau rất nhiều năm chờ đợi, Messi đã có danh hiệu đầu tiên với đội tuyển Argentina. Chức vô đch Copa America 2021 là sự tưởng thưởng xứng đáng cho El Pulga cho những nỗ lực của anh trong suốt những năm tháng cống hiến trong màu áo ĐTQG.

Messi đã có chức vô địch đầu tiên trong màu áo ĐTQG sau nhiều năm chờ đợi
Messi đã có chức vô địch đầu tiên trong màu áo ĐTQG sau nhiều năm chờ đợi

Không những vậy, Copa America 2021 còn đánh dấu hàng loạt danh hiệu cá nhân của Messi. Anh ẵm danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, là Vua phá lưới và Vua kiến tạo của Copa America. Không những vậy, nó còn giúp Messi tiến một bước rất dài trên con đường dành danh hiệu Quả bóng vàng 2021.

Ngược lại, Bồ Đào Nha của Ronaldo lại gây thất vọng tại Euro 2021. Nhà vô địch Euro 2016 đã phải dừng lại ở vòng 1/8 sau thất bại 0-1 trước đội tuyển Bỉ.

Với 5 pha lập công và 1 đường kiến tạo, Ronaldo đã trở thành Vua phá lưới của Euro 2021.
Với 5 pha lập công và 1 đường kiến tạo, Ronaldo đã trở thành Vua phá lưới của Euro 2021.

Đây là một kì Euro thành công với riêng cá nhân Ronaldo. Chỉ ghi bàn trong đúng 3 trận đấu vòng bảng nhưng CR7 đã kịp vươn lên để giành danh hiệu Vua phá lưới với 5 pha lập công và 1 pha kiến tạo. Tuy nhiên chừng đó có thể chưa đủ để giúp anh cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng 2021 với Lionel Messi.

Trong một năm có hai giải đấu lớn diễn ra, kết quả của cuộc đua Quả bóng vàng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn của các cầu thủ ở những giải đấu đó. Tất nhiên cũng không thể loại trừ những cầu thủ của Italia - đội tuyển đã lên ngôi vô địch Euro 2020. Jorginho là cái tên rất xứng đáng cho danh sách cạnh tranh Quả bóng vàng năm nay khi tiền vệ này có cả chức vô địch Champions League cùng Chelsea.

Messi đang có lợi thế để đạt danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ 7 trong sự nghiệp.
Messi đang có lợi thế để đạt danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ 7 trong sự nghiệp.

Theo đánh giá từ các nhà cái châu Âu, Messi đang có cơ hội giành Quả bóng vàng cao nhất với tỉ lệ chỉ là 1 ăn 2. Trong khi đó, tỉ lệ của CR7 là 1 ăn 8, thua kém cả những Harry Kane hay Lewandowski.

Sẽ là quá sớm để nói về danh hiệu Quả bóng vàng năm nay nhưng với những gì đã thể hiện, Messi đang chiếm thế thượng phong trên hành trình giành danh hiệu này lần thứ 7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news