Tin mới

Tiền vệ Việt kiều Andrej Nguyễn An Khánh rời U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam

Thứ hai, 19/06/2023, 15:22 (GMT+7)

Andrej Nguyễn An Khánh khép lại hành trình 10 ngày đầy thú vị ở U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam.

Ngày 2/6, HLV Philippe Troussier chính thức công bố danh sách tập trung U23 Việt Nam cho đợt FIFA Days tháng 6/2023. Thú vị và thu hút sự chú ý nhất là cái tên Nguyễn An Khánh, cầu thủ Việt kiều mới 18 tuổi này đang khoác áo CLB U19 Sigma Olomouc của CH Séc và được đích thân HLV Troussier đề xuất triệu tập.

Sau 10 ngày tập luyện và thi đấu cùng U23 Việt Nam, An Khánh khép lại hành trình 10 ngày đầy đáng nhớ và bổ ích. Bên cạnh việc được tập luyện cùng các đàn anh, An Khánh còn có cơ hội thể hiện mình ở 2 trận đấu tập với CLB Công an Hà Nội và Hải Phòng.

An Khánh kết thúc hành trình tại Việt Nam. Ảnh: Minh Dân
An Khánh kết thúc hành trình tại Việt Nam. Ảnh: Minh Dân

Khi được trao cơ hội thi đấu, An Khánh đều thể hiện sự xông xáo, nỗ lực, tích cực gây sức ép góp phần giúp lối chơi của đội nhà trở nên hiệu quả hơn. Anh cũng được sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau, thể hiện lối đá đa năng. Trường hợp của cầu thủ từng được gọi lên U18 CH Séc là dấu hiệu tích cực cho làn sóng cầu thủ Việt Kiều sẵn sàng trở về khoác áo ĐT Việt Nam.

Được biết, chỉ sau vài ngày sự xuất hiện của An Khánh ở Việt Nam, thêm một cầu thủ Việt kiều khác là Kean Trần đã đánh tiếng muốn cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Kean Trần sinh năm 2005, có bố mẹ đều là người Việt tới Đan Mạch sinh sống từ năm 1975. Anh đang thi đấu cho Câu lạc bộ Lyngby BK tại giải U19 Đan Mạch.

Tài năng bóng đá của Kean Trần được phát hiện từ rất sớm khi lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên U8 Brondby – câu lạc bộ hàng đầu Đan Mạch và gắn bó tại đây 9 năm. Anh chuyển đến thi đấu cho U19 Lyngby BK năm 2022 và ngay lập tức có danh hiệu đầu tiên với chiếc Cup quốc gia Đan Mạch.

Vị trí sở trường của Kean Trần là hậu vệ hoặc tiền vệ cánh, điểm mạnh là sự nhanh nhẹn, nhãn quan chiến thuật tốt. Anh có hơn 10 lần được triệu tập lên U15 Đan Mạch, vinh dự được trao băng thủ quân. Nhưng được khoác áo Việt Nam vẫn là ao ước lớn nhất của cầu thủ này, anh chia sẻ.

"Đối với tôi, việc được khoác áo đội tuyển Việt Nam là một điều vinh dự và đáng tự hào. Đó là cả một giấc mơ. Tôi muốn thông qua bóng đá để tìm hiểu nhiều hơn về Việt Nam. Không chỉ trong bóng đá mà còn mọi mặt của đời sống.

Hiện tại, tôi chưa có quốc tịch Việt Nam nhưng tôi rất sẵn sàng hoàn tất các thủ tục để xin nhập tịch. Miễn là điều đó giúp tôi có thể khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia. Về việc thi đấu tại Việt Nam, tôi nghĩ mình sẽ cân nhắc khi nhận được một lời đề nghị cụ thể".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news