Tin mới

Chuyên gia Anh cảnh báo dịch Covid-19 sắp lên đỉnh, có khả năng lây lan toàn cầu

Thứ hai, 24/02/2020, 14:35 (GMT+7)

Theo Giáo sư y khoa tại Đại học East Anglia (Anh), ông Pauk Hunter, dịch Covid-19 sắp lây lan toàn cầu.

Theo tin tức từ Guardian, trước tình hình dịch Covid-19 diễn ra ngày càng phức tạp, ông Park Hunter, giáo sư y khoa tại Đại học East Anglia (Anh), chuyên gia về virus corona chủng mới, cho rằng thời gian để kiểm soát bệnh dịch có thể sắp hết.

“Mỗi 24 giờ trôi qua, chúng ta đi gần hơn nữa tới đỉnh điểm mà sau đó chúng ta không thể ngăn chặn được bệnh dịch lây lan toàn cầu”, ông Hunter cảnh báo.

Dịch Covid-19 bùng phát ở Hàn Quốc. Ảnh: AP

Bên cạnh đó, tiến sĩ Robin Thompson tại Đại học Oxford (Anh) cho biết số ca nhiễm Covid-19 ở Italy tăng gấp đôi từ ngày 21-22/2. “Đây là giai đoạn quan trọng khi virus corona bùng phát. Việc cách ly nhanh chóng các ca chưa có triệu chứng rõ ràng ở các khu vực bị ảnh hưởng là rất quan trọng để ngăn việc lây nhiễm mầm bệnh từ người sang người ở châu Âu”.

Trước đó, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã lên tiếng cảnh báo rằng cộng đồng quốc tế cần hành động nhanh chóng trước khi “cánh cửa cơ hội” kiểm soát dịch bệnh bị đóng lại hoàn toàn.

Dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát tại Trung Quốc từ tháng 12 năm ngoái. Tính đến ngày 24/2, tại Trung Quốc đại lục đã có gần 2.600 người tử vong và 77.100 ca nhiễm Covid-19.

Hiện tại, dịch bệnh này đã lây lan ra khoảng 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Dịch Covid-19 đang có diễn biến rất phức tạp, đặc biệt là ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Italia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 virus corona