Tin mới

Chuyên gia bóng đá chỉ cách giúp tuyển U22 Việt Nam giăng bẫy Indonesia

Thứ hai, 09/12/2019, 18:29 (GMT+7)

Tuyển U22 Việt Nam được cho cần thay đổi cách tiếp cận trận đấu ở một số thời điểm.

Chuyên gia Shebby Singh - người đang bình luận cho kênh Fox Sports sau  thời gian theo dõi những gì tuyển U22 Indonesia thể hiện đã nhận ra đội bóng này thích chơi phòng ngự phản công.

Theo đó, các cầu thủ tuyển Indonesia thường chủ động lùi sâu về phần sân nhà, cố gắng cầm cự trước khi tung ra đòn phản công.

Tuyển Việt Nam đang thể hiện phong độ tốt tại SEA Games. Ảnh: Internet

Theo chuyên gia Shebby Singh, tuyển U22 Việt Nam cần mẹo nhỏ để giăng bẫy đối thủ.

Đội bóng của HLV Park Hang-seo cần nhường quyền kiểm soát bóng cho U22 Indonesia trong vài thời điểm. Đội hình đối thủ nhiều khả năng để lộ khoảng trống do hàng thủ dâng cao.

BLV Shebby Singh của Fox Sports tin U22 Việt Nam sẽ thắng U22 Indonesia. Ảnh: Getty Images

Lúc này là thời điểm để U22 Việt Nam phản đòn nhờ khả năng di chuyển linh hoạt của Tiến Linh, Đức Chinh hay Hoàng Đức.

Trước đó, trận gặp bán kết với U22 Campuchia, chiến thuật phòng ngự phản công của U22 Việt Nam đã phát huy tối đa hiệu quả.

"U22 Việt Nam là đội mạnh hơn. Tuy nhiên, đừng bao giờ nghĩ đội mạnh hơn thì lúc nào cũng phải tấn công tổng lực. Tôi nghĩ U22 Việt Nam cần thay đổi cách tiếp cận trận đấu trong vài thời điểm. Họ phải tìm ra cách 'dụ' U22 Indonesia đẩy cao đội hình", BLV Singh chia sẻ với báo giới.

Đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Indonesia được cho có nhiều điểm tương đồng về lối chơi khi cả hai đều mạnh trong những tình huống phản công.

Thầy trò HLV Indra Sjafri cũng quá hiểu đối thủ do từng chạm trán tại vòng bảng.

Do đó, để có thể dành chiến thắng, tuyển Việt Nam cần sự mưu mẹo về chiến thuật.

Chuyên gia người Malaysia cũng phân tích thêm rằng các chiến binh của đội quân Park Hang-seo hiện đang đứng trước cơ hội lớn giành tâm huy chương vàng của SEA Games 30.

"Họ hội đủ mọi yếu tố để làm điều đó nhờ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng với kinh nghiệm trận mạc dày dặn, cộng thêm được dẫn dắt bởi một HLV giỏi", chuyên gia phân tích.

BLV Singh cũng nhận định rằng trận chung kết sẽ rất kịch tính và có rất ít bàn thắng. Ông tin tưởng đội quân của Park Hang-seo sẽ đánh bại Indonesia với tỷ số 2-0 để giành được ngôi vương môn bóng đá nam SEA Games năm nay.

Trận chiến nảy lửa giữa  U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra vào 19 ngày mai 10/12.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news