Tin mới

Chuyên gia cảnh báo Triều Tiên sắp thử hạt nhân lớn chưa từng có

Thứ hai, 17/04/2017, 14:55 (GMT+7)

Giới chuyên gia mới đây nhận định, Triều Tiên nhiều khả năng sẽ tiến hành thử hạt nhân lớn chưa từng có trong vòng 10 ngày này.

Giới chuyên gia mới đây nhận định, Triều Tiên nhiều khả năng sẽ tiến hành thử hạt nhân lớn chưa từng có trong vòng 10 ngày này.

Hãng tin CNN của Mỹ đưa tin, nhiều chuyên gia nhận định, Kim Jong-un sẽ không từ bỏ chương trình hạt nhân của mình và sẽ lên kế hoạch tiến hành một vụ thử hạt nhân lớn nhất từ trước đến nay vào ngày thành lập quân đội 25/4 tới đây.

Bãi thử hạt nhân Triều Tiên đang trong tình trạng sẵn sàng.

Phóng viên của CNN cho biết, "quan điểm của Triều Tiên là, nếu ban đầu bạn không thành công, thì hãy thử nhiều lần". Ông Kim Jong-un trước đó đã từng tuyên bố, thất bại sẽ không ngăn cản được ông hay các nhà khoa học về tên lửa của Triều Tiên.

Theo Ripley, chắc chắn Bình Nhưỡng sẽ tiến hành vụ thử hạt nhân tiếp theo, vấn đề hiện chỉ là vào thời điểm nào.

Theo giới quan sát, vụ thử sẽ diễn ra trong khoảng thời gian phó Tổng thống Mỹ Mike Pence thăm khu vực, hoặc vào ngày kỷ niệm thành lập quân đội Triều Tiên. Cũng theo CNN, bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên đang trong trạng thái sẵn sàng cho vụ thử hạt nhân lần 6.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng tại bán đảo tăng cao sau khi Bình Nhưỡng tiến hành phóng thử tên lửa gần Sinpo hôm 16/4 vừa qua. Tuy nhiên, theo giới chức Hàn Quốc và Mỹ, vụ phóng này thất bại do tên lửa phát nổ chỉ vài giây sau khi rời khỏi bệ phóng.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news