Tin mới

Chuyên gia chống Covid-19 của Trump bị đe dọa tính mạng

Thứ năm, 02/04/2020, 10:38 (GMT+7)

Chuyên gia y tế tư vấn chống Covid-19 của Tổng thống Donald Trump đã bị đe dọa đến tính mạng và phải yêu cầu trợ giúp từ cơ quan thực thi pháp luật.

Bác sĩ Anthony Fauci, thành viên lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19. Ảnh: AP

Bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia y tế hàng đầu về đại dịch Covid-19 của Mỹ và là thành viên đội đặc nhiệm virus corona của Tổng thống Donald Trump. Ông đang phải đối mặt với các mối đe dọa về an toàn cá nhân. Hiện ông Fauci đang yêu cầu cơ quan thực thi pháp luật bảo vệ an ninh mọi lúc, kể cả tại nhà.

Một quan chức thực thi pháp luật nói với CNN rằng Tổng thanh tra Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh, cơ quan thực thi pháp luật của cơ quan này đã yêu cầu Cảnh sát Tư pháp Mỹ hỗ trợ sau khi xuất hiện những mối đe dọa đối với ông Fauci. Thống chế sau đó đã cho các sĩ quan của HHS làm vệ sĩ cá nhân cho bác sĩ.

Tờ Washington Post lần đầu đưa tin về các mối đe dọa đối với ông Fauci. Khi ông Fauci ngày càng được chú ý trong cuộc khủng hoảng đại dịch, những mối quan ngại về phúc lợi của ông cũng thế mà gia tăng.

Hướng dẫn của vị bác sĩ này đối với ông Trump là để đất nước được phong tỏa chặt nhất có thể, giúp kiểm soát sự lây lan của virus corona. Tuy nhiên, nó lại không được một số người bên phe cánh hữu tán thành. Mối đe dọa là gì và xuất phát từ đâu hiện vẫn chưa rõ ràng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trump Covid-19