Tin mới

Chuyên gia tiết lộ bất ngờ trong cuộc tìm kiếm MH370 ở rừng rậm Campuchia

Thứ hai, 22/10/2018, 09:23 (GMT+7)

Mới đây nhà sản xuất video người Anh Ian Wilson lần đầu tiên đã tiết lộ những nguy hiểm anh và em trai phải đối mặt khi xúc tiến cuộc tìm kiếm máy bay MH370 mất tích trong rừng rậm Campuchia.

Mới đây nhà sản xuất video người Anh Ian Wilson lần đầu tiên đã tiết lộ những nguy hiểm anh và em trai phải đối mặt khi xúc tiến cuộc tìm kiếm máy bay MH370 mất tích trong rừng rậm Campuchia.

Daily Star cho hay tính đến thời điểm hiện tại, cuộc điều tra chính thức kéo dài 4 năm của nhà chức trách Malaysia cũng như các nỗ lực săn tìm MH370 khác của những cá nhân, tổ chức muốn làm sáng tỏ vụ máy bay mất tích bí hiểm nhất lịch sử hàng không thế giới đều thất bại.

Ian Wilson và em trai đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc tìm kiếm xác MH370 trong rừng rậm Campuchia. Ảnh: Daily Star

Hai anh em Wilson đã bắt đầu cuộc tìm kiếm máy bay xấu số trên thực địa trong tuần này, sau khi tuyên bố đã phát hiện xác MH370 trong rừng rậm Campuchia thông qua ứng dụng bản đồ trực tuyến Google Maps.

Theo đó, chuyên gia công nghệ Anh lan Wilson và em trai - Jack Wilson đã đến thủ đô Phnom Penh của Campuchia hôm 16/10 với hy vọng tiếp cận được khu vực họ tin đang chứa xác máy bay mất tích, cách ngọn núi Phnom Aoral khoảng 6,4km về phía bắc. Tuy nhiên, cả hai đã phải đối mặt với địa hình cực kỳ hiểm trở, gây khó cho "sứ mệnh" của họ.

Cuộc tìm kiếm xác máy bay MH370 là một cuộc tìm kiếm gian nan. Ảnh: Daily Star

Theo lời kể cây cối trong rừng rậm Campuchia cao chót vót, ước tính lên tới hơn 60 mét. Các con đường dẫn tới địa điểm khả nghi phải đi qua nhiều thác nước và các tảng đá khổng lồ.

Ngoài việc gặp phải bão gió, sấm sét và mưa như trút trong rừng, việc người dân địa phương không nói tiếng Anh cũng khiến họ vô cùng khó định hướng trên thực địa.

Ian cho hay cây cối trong rừng cao đến mức anh có thể hiểu tại sao một cuộc điều tra bằng trực thăng trước đây ở nơi này đã không thu được bất kỳ kết quả khả quan nào.

Trả lời phỏng vấn trang tin Anh từ Campuchia, Ian tiết lộ, anh và em trai đã mang theo các túi lớn cùng lều trại và những trang thiết bị cần thiết khác cho việc đi bộ tìm xác MH370 trong rừng rậm. Hai người đã bị một số vết thương nhỏ kể từ khi bắt đầu nỗ lực giành phần thưởng bằng tiền mặt trị giá tới 69,7 triệu USD cho người tìm thấy máy bay mất tích.

Theo Ian, sứ mệnh tìm kiếm MH370 dự kiến sẽ khiến 2 anh em tiêu tốn khoảng 4.000 Bảng (gần 5.230 USD). Anh đã tiết kiệm được số tiền này kể từ năm 2016.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news