Tin mới

Chuyên gia Trung Quốc nhận định 'đỉnh' của dịch corona sẽ rơi vào cuối tháng 2

Thứ ba, 11/02/2020, 11:52 (GMT+7)

Số người tử vong vì virus corona đã lên đến hơn 1.000 người trong khi số người lây nhiễm không có dấu hiệu dừng lại.

Mới đây, các chuyên gia Trung Quốc đã phát hiện ra thời gian ủ bệnh của virus corona có thể lên đến 24 ngày.

Cụ thể, chuyên gia hô hấp, tổ trưởng tổ chuyên gia cấp cao Uỷ ban sức khoẻ và y tế quốc gia Trung Quốc - Chung Nam Sơn dẫn đầu nhóm nghiên cứu về dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona thông tin thời gian ủ bệnh trung bình của bệnh chỉ 3 ngày nhưng thời gian dài nhất có thể lên đến 24 ngày.

Trong khi đó, WHO (Tổ chức Y tế thế giới) và CDC (trung tâm phòng chống dịch bệnh Mỹ) cho biết các triệu chứng của virus corona mới có thể xuất hiện ít nhất 2 ngày hoặc lên đến 14 ngày sau khi lây nhiễm.

Chuyên gia về hô hấp Chung Nam Sơn - người góp phần quan trọng trong việc phát hiện bệnh SARS và ngăn chặn dịch lan rộng năm 2003 và đã trở lại với cuộc chiến chống virus corona mới. Ảnh: The Paper

Nhóm nghiên cứu của ông Chung Nam Sơn cũng đã chỉ ra những biểu hiện lâm sàng mới của người bệnh sau khi nghiên cứu 1099 mẫu bệnh phẩm từ 552 bệnh viện thuộc 31 tỉnh thành của Trung Quốc với độ tuổi trung bình là 47.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng nhận định, rất có thể đỉnh bùng phát của đại dịch virus corona rơi vào cuối tháng 2 này.

Các chuyên gia nhận định 'đỉnh' của dịch corona sẽ vào cuối tháng 2. Ảnh: Internet

Reuters mới đây đã dẫn thông tin từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc xác nhận trong ngày 10/2, nước này đã ghi nhận thêm 108 ca tử vong vì corona, nâng tổng số người chết vì virus này lên 1.016 người.

Số ca nhiễm mới cũng tăng lên gần 2.500 người và hầu hết các ca nhiễm mới đều tập trung ở tâm dịch Hồ Bắc với 103 ca tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news