Tin mới

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải thừa nhận chuyện U23 Thái Lan không có đối thủ tại Đông Nam Á là có cơ sở

Thứ ba, 04/04/2023, 19:01 (GMT+7)

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, U23 Thái Lan hiện đang sở hữu lực lượng đồng đều, đã chứng tỏ được thực lực nên sẽ là đội bóng rất mạnh ở SEA Games 32.

Hôm 31/3, cựu HLV U23 Thái Lan Worrawoot Srimaka chia sẻ trên tờ Siamsport: "Tôi chỉ xem được 2 trận của U23 Thái Lan ở giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023 vừa qua. Tôi đánh giá cao cầu thủ và ban huấn luyện hiện tại vì họ đều có kế hoạch rõ ràng. Đối với lứa này, các huấn luyện viên đều nắm rõ từng cầu thủ. Điều này giúp ích cho Thái Lan trong việc tham dự mọi giải đấu, trong đó có SEA Game 32.

Tôi nghĩ U23 Thái Lan đủ tầm thi đấu với các đội cùng lứa ở châu Á, còn ở Đông Nam Á lứa này không có đối thủ. Nếu đầy đủ lực lượng, việc giành huy chương vàng SEA Games 32 là chuyện tương đối dễ dàng".

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải thừa nhận chuyện U23 Thái Lan không có đối thủ tại Đông Nam Á là có cơ sở - Ảnh 1Cựu HLV Thái Lan tự tin tuyên bố. Ảnh: Internet

Trước nhận định trên, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói: "Việc cựu HLV U23 Thái Lan tuyên bố như vậy cũng có cơ sở đấy. Trong bóng đá luôn có bất ngờ để U23 Việt Nam chúng ta cố gắng cải thiện. Nhưng những gì U23 Thái Lan thể hiện ở Doha Cup là rất tốt. Thậm chí họ suýt nữa đã đứng thứ ba của giải, trên 10 đội toàn là tên tuổi ấn tượng.

Dàn cầu thủ U23 Thái Lan cho thấy nhiều triển vọng, vừa có tầm vóc cao lớn, lối chơi lại hiện đại. Họ có nhiều cá nhân chơi tốt nên đối phương nói vậy là có căn cứ chứ không phải khoe khoang đâu".

Ở Doha Cup 2023 tại Qatar mới đây, U23 Thái Lan lần lượt hoà 2-2 Arab Saudi, thắng 1-0 Qatar và thua 0-1 Kuwait, qua đó xếp vị trí thứ 4 chung cuộc. Họ xếp trên nhiều đội khác như Iraq, Oman, Saudi Arabia, Qatar Kyrgyzstan và Việt Nam. Trình làng nhiều cầu thủ nổi bật như tiền đạo Channarong Promsrikaew, Teerasak Poeiphimai hay trung vệ Jonathan Khemdee.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải thừa nhận U23 Thái Lan vô đối ở ĐNÁ hiện tại là có cơ sở. Ảnh: Internet
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải thừa nhận U23 Thái Lan vô đối ở ĐNÁ hiện tại là có cơ sở. Ảnh: Internet

Khi nói về cơ hội bảo vệ tấm HCV SEA Games 32 lần thứ ba liên tiếp của Việt Nam. Chuyên gia Vũ Mạnh Hải tỏ ra hào hứng cũng như không kém phần lo lắng: "Nếu chúng ta có thể bảo vệ được tấm HCV SEA Games thì quá xuất sắc, cực giỏi luôn (3 lần liên tiếp). Đây là giai đoạn thoái trào của bóng đá Việt Nam sau thời gian thăng hoa. Bóng đá trẻ của chúng ta có một bước lùi khi chất lượng cầu thủ không tốt như mọi khi. Vì thế nếu chúng ta vẫn bảo vệ được HCV thì vô cùng tuyệt vời.

Năm nay chúng ta đá ở Campuchia thì sẽ khó hơn năm ngoái ở sân nhà. Sẽ rất khó khăn cho U23 Việt Nam để bảo vệ tấm HCV đấy. Năm nay Thái Lan vượt trội hẳn các đội khác. Còn Indonesia hay Malaysia thì cũng tầm tầm như chúng ta thôi!".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news