Tin mới

Chuyên gia y tế kiến nghị kéo dài cách ly xã hội thêm ít nhất 1 tuần

Thứ hai, 13/04/2020, 13:45 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chuyên gia về dịch tễ đã đề xuất cách ly XH thêm ít nhất 1 tuần nữa để phòng dịch.

Tin tức mới nhất trên Người lao động Tuổi Trẻ cho hay trong cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội diễn ra vào sáng nay 14/3, Phó Viện trưởng Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Tổ trưởng tổ công tác đặc biệt của Bộ Y tế, PGS-TS Trần Như Dương cho rằng việc thực hiện biện pháp cách ly xã hội thời điểm này vô cùng quan trọng.

Ông Dương nhận định dịch bệnh đã xâm nhập vào cộng đồng do đó biện pháp hiệu quả nhằm khống chế dịch ở thời điểm hiện tại chính là cách ly xã hội.

PSS.TS Trần Như Dương cũng đề nghị TP Hà Nội cần làm quyết liệ hơn nhằm ngăn ngừa dịch Covid-19.

Toàn cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội. Ảnh: Người lao động

"Tôi thấy thời gian đầu thực hiện cách ly xã hội khá tốt. Nhưng bây giờ ra đường bắt đầu đông rồi, thậm chí chật cả đường. Như vậy, chúng ta phải chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, thậm chí phải có chế tài mạnh hơn", ông Dương đề xuất.

Theo ông Dương, cần kéo dài cách ly XH nhằm bảo vệ thành quả hiện nay. Cụ thể theo đề xuất, ông Dương cho rằng cần thêm ít nhất 1 tuần cách ly toàn xã hội nữa để khống chế dịch Covid-19.

Liên quan đến 'ổ dịch' Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội, GĐ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội), PGS-TS Nguyễn Nhật Cảm khẳng định ổ dịch này được phát hiện do các cơ quan chức năng đã sàng lọc được những trường hợp có liên quan đến BV Bạch Mai.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết ổ dịch thôn Hạ Lôi ở thời điểm hiện tại là 'điểm nóng' trong công tác dập dịch.

Người đứng đầu TP Hà Nội cho biết, với 11.000 nhân khẩu trong thôn, từ ca bệnh đầu tiên đã xét nghiệm sàng lọc diện rộng. Với 7.000 mẫu xét nghiệm có kết quả đã phát hiện ra 9 trường hợp mắc COVID-19, còn 3.000 mẫu xét nghiệm đang chờ kết quả.

Trước đó, do tình hình phức tạp của dịch Covid-19, trong chỉ thị ban hành sáng ngày 31/3 về phòng, chống Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu cách ly toàn xã hội từ 0h ngày 1/4 và kéo dài trong vòng 15 ngày (đến hết ngày 15/4).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.