Tin mới

Phát hiện mục tiêu tấn công trọng yếu của virus corona

Thứ hai, 13/04/2020, 09:22 (GMT+7)

Giới khoa học tại Trung Quốc và Mỹ đã phát hiện ra virus corona chủng mới có khả năng tấn công trực tiếp lên hệ miễn dịch của con người.

SCMP đưa tin cho biết các nhà khoa học tại Trung Quốc và Mỹ mới đây khi tiến hành nghiên cứu về virus corona chủng mới đã phát hiện bất ngờ về khả năng tấn công và lây bệnh của virus này.

Theo nghiên cứu, chủng virus corona mới (Covid-19) có khả năng tấn công trực tiếp lên hệ miễn dịch của con người và phá huỷ những tế bào T chuyên bảo vệ cơ thể khỏi những kẻ xâm nhập gây hại.

Virus corona tấn công trực tiếp lên hệ miễn dịch của con người. Ảnh: Internet

Theo đó, loại virus corona chủng mới có thể tiêu diệt những tế bào miễn dịch mạnh mẽ vốn có chức năng tiêu diệt virus xâm nhập vào cơ thể con người. 
Phát hiện này được khám phá bởi một nhóm những nhà nghiên cứu đến từ Thượng Hải và New York.

Theo chuyên gia Lu Lu thuộc Đại học Phúc Đán (Trung Quốc) cùng nhà khoa học Jang Shibo tại Trung tâm Huyết học New York (Mỹ) đã tiến hành thử nghiệm cấy virus corona chủng mới vào tế bào T là một phần của hệ miễn dịch tự nhiên, đóng vai trò trung tâm trong việc xác định và loại bỏ virus xâm nhập cơ thể con người.

Qua đó, thấy được gen của virus corona xâm nhập vào tế bào T và bắt nó làm con tim sau đó vô hiệu hoá chức năng bảo vệ con người.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành khám nghiệm tử thi trên 20 bệnh nhân nhiễm Covid-19 và phát hiện hệ thống miễn dịch của họ gần như bị phá huỷ hoàn toàn.

Việc phát hiện mục tiêu tấn công của virus corona chủng mới sẽ giúp các bác sĩ hiểu thêm về cơ chế gây bệnh của nó đồng thời tiến hành những biện pháp can thiệp để điều trị có hiệu quả đại dịch này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news