Tin mới

Chuyện hy hữu tại Thai League: VAR vô dụng, trọng tài quyết định cảm tính?

Thứ tư, 08/03/2023, 22:14 (GMT+7)

Trong trận đấu ở Thai League mới đây, một tình huống hy hữu xảy ra khi VAR bó tay, trọng tài phân định theo cảm tính.

Tại vòng 22 Thai League, Chonburi tiếp đón Khon Kaen trên sân nhà Chonburi Municipality Stadium, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2, nhưng màn so tài này xuất hiện tình huống hy hữu thay đổi kết quả chung cuộc và nổ ra nhiều cuộc tranh cãi trên khắp các diễn đàn.

Cụ thể trong tình huống gỡ hòa 1-1 của Chonburi, từ pha tạt bóng của Amadu Ottara, thủ thành phía Khon Kaen có pha phán đoán điểm rơi không tốt và lỡ đà, nhưng trước khi bóng lăn từ từ vào lưới anh kịp quay trở lại ôm gọn trái bóng trên vạch vôi, nhưng sau khi tham khảo VAR trọng tài quyết định công nhận bàn thắng cho Chonburi.

Tình huống hy hữu trong trận đấu giữ Chonburi và Khon Kaen, hiện tại vẫn đang nổ ra rất nhiều tranh cãi. Ảnh: Internet.

Tình huống hy hữu trong trận đấu giữ Chonburi và Khon Kaen, hiện tại vẫn đang nổ ra rất nhiều tranh cãi. Ảnh: Internet.

Kết thúc trận đấu, đại diện của Khon Kaen gửi khiếu nại lên Ban trọng tài Thai League vì cho rằng, bóng chưa hề lăn qua vạch cầu môn, nhưng chỉ nhận lại câu trả lời không rõ ràng. Phía cơ quan cấp cao thừa nhận không rõ quyết định của trọng tài chính vì tất cả các góc quay đều không xác định được bóng ở đâu so với vạch vôi.

"Tất cả những gì chúng tôi có chỉ là biên bản báo cáo từ các trọng tài, trợ lý đường biên khẳng định bóng đã lăn hoàn toàn qua vạch vôi nên trọng tài chính Sivakorn Phuudom có lý do ghi nhận bàn thắng", đại diện Ủy ban trọng tài Thai League phản hồi báo cáo phía Khon Kaen.

"Mọi góc quay trên sân không thể xác nhận rõ liệu bóng đi quay vạch cầu môn hay chưa. Trong tình huống này, trọng tài đã tham khảo VAR nhưng không thu lại kết quả gì. Do vậy, tất cả đều dựa vào nhận định, hội ý và đưa ra quyết định của các trọng tài".

Amadu Ottara và thủ thành phía Khon Kaen tạo nên một pha bóng khó lý giải. Ảnh: Internet
Amadu Ottara và thủ thành phía Khon Kaen tạo nên một pha bóng khó lý giải. Ảnh: Internet

Được biết, trong tình huống bóng kể trên, thủ môn phía Khon Kaen lại che lấp hoàn toàn trái bóng khiến các camera có mặt trên sân không bắt được hình ảnh cụ thể trong khi Thai League không có góc quay từ trên cao. Vì vậy khi VAR vào cuộc trọng tài cũng không rõ bóng đã vào gôn hay chưa.

Trong khi đó, BTC Thai League bảo vệ quan điểm của Ủy ban trọng tài rằng "chưa có bằng chứng rõ ràng để bác bỏ việc tổ trọng tài trên sân mắc sai lầm". Nhưng rõ ràng, phía Khon Kaen không chấp nhận lời giải thích trên và cho rằng đây chỉ là sự lấp liếm cho những sai lầm từ công tác trọng tài. Theo người hâm mộ và truyền thông Thái, không loại trừ khả năng trọng tài chính Sivakorn Phuudom đưa ra quyết định công nhận bàn thắng dựa vào cảm tính.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news