Tin mới

Chuyện lạ: Bò sinh 3 hiếm có ở Quảng Bình

Thứ ba, 19/05/2020, 17:05 (GMT+7)

Ngay khi thông tin con bò đỏ nhà ông Hồ Viêng một lần hạ sinh 3 bê đực được lan truyền, rất nhiều người dân xung quanh và các địa phương lân cận đã tìm đến xem vì quá tò mò.

Mới đây, gia đình ông Hồ Viêng (sinh năm 1977) trú ở xã Trọng Hoá, huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình) đã chào đón một lúc 3 chú bê con được sinh từ một bò mẹ. Ông Viêng cho biết, đây là lần đầu tiên gia đình ông xảy ra sự việc như vậy.

Bò mẹ đang chăm sóc 3 bê con (ảnh internet)

Được biết, bò mẹ sinh ba trước đó năm nào cũng sinh con bình thường, một năm trước đây từng sinh đôi một cặp bê cái và năm nay thì sinh một lúc 3 bê đực. Đáng nói, cả 3 bê con đều khỏe mạnh, không bị dị tật gì.

Chia sẻ về sự việc này, bà Hồ Thị Xăn - Chủ tịch Hội Nông dân xã Trọng Hoá cho biết ngay khi thông tin gia đình ông Viêng có bò sinh 3, người dân địa phương đã kéo đến để chứng kiến sự việc hy hữu này.

Ở Việt Nam, bò sinh 3 là một hiện tượng hiếm có được các nhà nghiên cứu cho biết, do bò mẹ rụng nhiều trứng một lúc và gặp tinh trùng nên thụ tinh rồi đẻ nhiều con hơn bình thường.

Cách đây 2 năm ở Quảng Nam cũng xảy ra sự việc tương tự. Con bò nhà ông Nguyễn Văn Hiền (sinh năm 1972) ngụ thôn Tư, xã Trà Kót cũng một lúc hạ sinh 3 bê con đều là đực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news