Tin mới

Mối tình "sét đánh" và đầy sóng gió của vợ chồng ông Tập Cận Bình

Thứ sáu, 28/11/2014, 09:23 (GMT+7)

Ông Tập Cận Bình và bà Bành Lệ Viện quen nhau qua bạn bè năm 1986 qua sự giới thiệu của một người bạn chung. Nhà lãnh đạo Trung Quốc từng thú nhận với vợ rằng: “Chưa đầy 40 phút sau khi gặp em, anh đã biết em sẽ trở thành vợ của anh”.

Ông Tập Cận Bình và bà Bành Lệ Viện quen nhau qua bạn bè năm 1986 qua sự giới thiệu của một người bạn chung. Nhà lãnh đạo Trung Quốc từng thú nhận với vợ rằng: “Chưa đầy 40 phút sau khi gặp em, anh đã biết em sẽ trở thành vợ của anh”.

 

Bà Bành Lệ Viện và ông Tập Cận Bình quen nhau khi ông Tập đang giữ chức Phó chủ tịch thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, còn bà là một ca sĩ nổi tiếng, rất được mến mộ cả trong lẫn ngoài nước.

Với gương mặt thanh tú và vẻ đẹp sang trọng, bà Bành từng vào vai nhiều nhân vật khác nhau. Ngoài ra, bà cũng đi lưu diễn khắp trong và ngoài nước. Mỗi nơi bà tới biểu diễn, người hâm mộ thường vây quanh bà. Bà Bành Lệ Viện trở thành nữ ca sĩ đầu tiên của Trung Quốc lấy bằng thạc sĩ âm nhạc dân tộc năm 1990.

Ngay từ phút đầu gặp nhau, cả hai đều nhận thấy người kia là một nửa còn thiếu của mình

Lúc đầu Bành Lệ Viện lo lắng khoảng cách chính trị giữa hai người quá lớn muốn hủy cuộc hẹn, nhưng do nể bạn nên đồng ý tới. Hôm đó, Lệ Viên cố tình mặc một bộ quần áo lính rộng thùng thình, cố ý thử xem đối phương có phải là người chỉ trọng hình thức bên ngoài không. Không ngờ xuất hiện trước mặt là một thanh niên tuấn tú, ăn vận giản dị như mình vậy, nhưng sự thông minh và phong thái từ tốn, điềm tĩnh.

Ban đầu, vẻ giản dị và cứng rắn của ông Tập không khiến bà Bành để tâm quá nhiều vì xung quanh bà vẫn còn rất nhiều đàn ông hào hoa, quyền lực khác theo đuổi.

Tuy nhiên, khi bắt nhịp chung vào đề tài âm nhạc dân tộc, bà Bành bắt đầu bị người đàn ông họ Tập thu hút. Trái với vẻ bề ngoài dường như hơi cứng nhắc, ông Tập là người có kiến thức sâu rộng về âm nhạc và nhiều lĩnh vực khác. Chính điều này đã giúp ông Tập “ghi điểm” với người đẹp.

Vợ chồng ông Tập chụp ảnh cùng bố mẹ và con gái Tập Minh Trạch

“Tôi thấy ngạc nhiên và ngưỡng mộ vì một công chức như anh ấy lại rất am hiểu về âm nhạc. Hơn nữa, vẻ lịch sự, vốn hiểu biết đa dạng, cùng cách nói chuyện cuốn hút đã khiến tôi cảm mến. Sau đó, chúng tôi thường xuyên liên lạc với nhau và tìm thấy ở nhau nhiều điểm tương đồng”, bà Bành chia sẻ.

"Trái tim tôi loạn nhịp mỗi khi trông thấy ông Tập. Đây có phải người chồng lý tưởng mình từng mơ ước không nhỉ? Ông ấy là người đơn giản và sâu sắc. Sau này, Tập cũng kể với tôi là 'chưa đầy 40 phút sau khi trông thấy em, anh đã biết em sẽ là vợ của anh', Sina dẫn lời bà Bành kể về mối tình sét đánh với ông Tập.

Chủ tịch Trung Quốc và phu nhân trong một chuyến du lịch

Khi đề cập tới chuyện cưới hỏi, tình yêu của ông Tập và bà Bành gặp sóng gió vì nhà gái không muốn gả con cho một nhân vật chức sắc, quyền thế như vậy. Tuy nhiên, bằng quyết tâm và tình yêu chung thủy, cả hai đã thuyết phục được gia đình. Họ làm đám cưới vào năm 1987 và sinh con gái năm 1992.

Tới nay, sau 27 năm chung sống, bà Bành vẫn không ngớt lời ca ngợi ông Tập là “người chồng lý tưởng”.

“Anh ấy là người sống giản đơn, thật thà nhưng rất chu đáo…. Khi anh ấy ở nhà, tôi thường nấu các món ăn ngon để giúp anh ấy thư thái”, bà Bành tâm sự.

Mỗi khi bước từ máy bay xuống, ông Tập và vợ thường xuất hiện với hình ảnh tình cảm

Mới đây, video về chuyện tình của vợ chồng ông Tập có tên "Xi Dada Loves Peng Mama" (bác Tập yêu bác Bành) được báo chí Trung Quốc đăng tải càng khiến người dân nước này vừa ngưỡng mộ tình yêu của họ dành cho nhau, vừa bất ngờ bởi cách đưa tin về cuộc sống riêng của một nhà lãnh đạo nước này.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news