Tin mới

Chuyến xe buýt 375 và 6 bí ẩn khiến người dân Bắc Kinh rùng mình khi nhắc đến

Thứ năm, 26/05/2022, 10:41 (GMT+7)

Vào một đêm âm u tháng 11/1995, chuyến xe buýt 375 chở 5 người gặp phải vụ tai nạn thảm khốc. Đằng sau đó còn có 6 bí ẩn chưa lời giải.

Vào đêm 14/11/1995, chuyến xe buýt số 375 khởi hành từ bến xe Viên Minh Viên đến đồi Hương Sơn. Khi rời Viên Minh Viên, chuyến xe đầy hành khách, qua các điểm dừng, họ xuống dần. Cho đến khi chỉ còn cách Hương Sơn khoảng 7 trạm, trên xe không còn một ai, chỉ còn tài xế và nữ nhân viên soát vé. Đến điểm dừng tiếp theo có 4 hành khách lên xe là một cặp đôi, một bà lão và một chàng thanh niên. Lúc này trên xe đã có 6 người, chiếc xe bắt đầu chuyển bánh và chỉ còn cách điểm đến 6 điểm dừng.

Chuyến buýt 375 lao đi trong yên bình. Trên đường cũng vô cùng vắng vẻ, do đó, người ta không nghe thấy âm thanh gì khác ngoài tiếng động cơ xe. Khi cách Hương Sơn khoảng 4 điểm dừng nữa thì tài xế nhìn thấy có 2 người đang đứng dưới chờ. Tài xế mở cửa sau và họ bước lên. Lúc này, mọi người mới phát hiện có tới 3 người, một người ở giữa được dìu lên. Những người này mặc trang phục truyền thống Trung Quốc, không lộ rõ mặt. Ngay khi họ bước lên xe với trang phục kỳ lạ, những hành khách khác đều sợ hãi. 

Chuyến xe buýt 375 và 6 bí ẩn khiến người dân Bắc Kinh rùng mình khi nhắc đến - Ảnh 1

Bầu không khí trong xe âm u đáng sợ. Không lâu sau đó, chuyến xe cũng đến điểm dừng tiếp theo và cặp đôi xuống xe. Lúc này trên xe có 7 người, 2 nhân viên nhà xe, bà lão, cậu thanh niên và 3 hành khách lạ. Bà cụ đang ngồi ghế giữ xe, chàng thanh niên ngồi ngay phía trên còn 3 hành khách ngồi phía sau.

Linh cảm có điều chẳng lành, bà cụ ngoái nhìn 3 vị khách, nhìn đi nhìn lại và lần nào cũng sợ hãi. Một lúc sau, bà đứng dậy và bắt đầu mắng cậu thanh niên ngồi trước vì đã trộm ví của mình.

Chàng thanh niên thanh minh đủ kiểu nhưng bà cụ không nghe và bắt đầu lớn tiếng mắng mỏ. Thấy xảy ra mâu thuẫn, người soát vé xuống hỏi thăm tình hình và tiến hành hòa giải. Tuy nhiên, bà lão nhất định không nghe, khẳng định chính cậu thanh niên này đã lấy trộm ví của mình trong lúc không ai để ý. Sau nhiều lần thuyết phục không được, bà lão nói tài xế hãy cho họ xuống ở điểm dừng tiếp theo để họ đến gặp cảnh sát. 

Khi đến điểm dừng tiếp theo, bà lão và chàng trai xuống xe. Chàng trai giận dữ quay sang nói với bà lão rằng chuyến xe buýt cuối cùng đã đi mất, giờ làm sao anh có thể trở về. Lúc này, bà lão mới nói mình vừa cứu chàng trai trẻ một mạng. Trước sự ngơ ngác của anh chàng, bà lão nói khi nãy, bà đã quay xuống quan sát 3 vị khách lạ trên xe rất kỹ. Khi có luồng gió thổi đến làm bay quần áo của họ, bà phát hiện những người này không có chân. Ban đầu, bà lão nghĩ đó là ảo ảnh nhưng sau khi xem xét cẩn thận, bà mới phán đoán họ không phải là con người mà là ma. Bà lão nói chuyện này cho nữ phụ xe nhưng cô ấy không tin. Biết mình không thể cứu được tất cả mọi người trên xe, nên chỉ biết vu cho chàng trai ăn cắp ví để cứu anh.

3 vị khách lạ mặc trang phục truyền thống Trung Quốc bước lên xe. Ảnh minh họa
3 vị khách lạ mặc trang phục truyền thống Trung Quốc bước lên xe. Ảnh minh họa

Hai người sau đó đưa nhau đến đồn cảnh sát trình báo. Tuy nhiên, cảnh sát không ghi chép lại báo cáo mà chỉ bảo họ trở về nhà. Có vẻ như họ cũng không tin câu chuyện này.

Đến sáng ngày 15/11, các nhân viên ở điểm dừng xe buýt Hương Sơn thông báo chuyến xe buýt 375 đi từ Viên Minh Viên đến Hương Sơn đã không cập bến. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy nó là cách Hương Sơn 4 điểm dừng.

Thậm chí sau rất nhiều lần tìm kiếm, người ta vẫn không thấy chuyến xe buýt hay bất cứ nhân viên nào. Sau đó, phía nhà xe đã trình báo cảnh sát. Lúc này, cảnh sát Hương Sơn mới thông báo việc xe buýt 375 mất tích đến tất cả các đồn cảnh sát trên đường xe chạy qua.

Thông báo này truyền đến đồn cảnh sát mà bà lão và chàng thanh niên đã vào trình báo tối 14/11. Họ ngay lập tức liên lạc lại với 2 người để lấy lời khai. Không lâu sau, thông tin về chuyến xe buýt 375 mất tích lan rộng khắp Bắc Kinh.

Vào ngày 16/11, chuyến xe buýt 375 đã được vớt lên từ một con sông, cách điểm dừng mà bà lão và chàng trai xuống xe khoảng 100km. Bên trong xe người ta tìm thấy 5 thi thể.

Khi trục vớt xe, cả cảnh sát và bác sĩ đều có mặt tại hiện trường. Lúc những thi thể này được đưa ra ngoài, tất cả mọi người sững sờ. Trong số 5 cái xác, chỉ có 2 nhân viên nhà xe là bình thường, 3 cái còn lại đã phân hủy nặng.

Chuyến xe buýt 375 và 6 bí ẩn khiến người dân Bắc Kinh rùng mình khi nhắc đến - Ảnh 2

Khi điều tra thêm về vụ việc, rất nhiều câu hỏi bí ẩn được đặt ra mà đến nay vẫn chưa có lời giải.

1. Ba hành khách bí ẩn trên xe buýt 375 là ai?

2. Người đó mới chết được 2 ngày vậy tại sao thi thể lại thối rữa?

3. Ba hành khách đó có phải là ma không?

4. Làm thế nào mà xe chạy thêm được 100km nữa khi không còn nhiên liệu?

5. Tại sao trong bình xăng của xe lại có máu?

6. Tại sao xe buýt không xuất hiện trong camera của bất cứ điểm dừng nào?

Sau sự việc này, người dân Bắc Kinh không còn đi trên tuyến đường 375 trong vài ngày. Nhưng thời gian trôi qua, sự việc dần trôi vào quên lãng, nhịp sống thường ngày trở lại. Giờ đây, mỗi lần kể lại câu chuyện này, người dân bản địa vẫn cảm thấy run sợ.

>> Xem thêm:  Tiểu hành tinh to bằng xe buýt lao qua Trái đất trong ngày hôm nay

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news