Tin mới

CLB Cần Thơ nợ lương cầu thủ, HLV từ chức, chủ tịch Nguyễn Đắc Văn lên tiếng

Thứ sáu, 16/09/2022, 11:01 (GMT+7)

Chủ tịch CLB Cần Thơ - Nguyễn Đắc Văn đã có những chia sẻ về vụ việc cầu thủ đình công vì bị nợ lương.

Mới đây, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng các cầu thủ của CLB Cần Thơ đang bị đội bóng nợ lương tháng 7 và tháng 8. Ngoài ra, tiền thưởng cho 4 trận thắng của CLB Cần Thơ trong mùa giải 2022, mỗi trận 300 triệu đồng vẫn chưa được giải ngân.

Một số cầu thủ CLB Cần Thơ cho biết vẫn chưa thanh toán tiền "lót tay" đợt 2 như các bên đã cam kết. Đó là lý do khiến cầu thủ đội Cần Thơ đang tính đến chuyện đình công để đòi quyền lợi.

CLB Cần Thơ nợ lương cầu thủ, HLV từ chức, chủ tịch Nguyễn Đắc Văn lên tiếng?. Ảnh: Internet
CLB Cần Thơ nợ lương cầu thủ, HLV từ chức, chủ tịch Nguyễn Đắc Văn lên tiếng?. Ảnh: Internet

Chia sẻ với Báo Thanh Niên, chủ tịch CLB Cần Thơ - ông Nguyễn Đắc Văn chia sẻ: "Hiện tại, chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn giải quyết các vấn đề ở đội. Bây giờ, bóng đá Việt Nam hay bóng đá thế giới, ở đâu cũng có những vấn đề về tài chính. Tôi sẽ là người phối hợp với TP Cần Thơ đứng ra để giải quyết vấn đề một cách tốt nhất.

Nếu mà bỏ hay giải tán đội thì rất dễ, điều này đã từng xảy ra ở V-League rồi, nhưng để cứu đội thì mới khó. Trước đó, chúng tôi với sự hỗ trợ của lãnh đạo TP đã cứu đội khỏi tan rã rồi. Bây giờ, khi đội đã trụ hạng rồi thì gặp một số trục trặc về nhà tài trợ.

Hiện tại, tôi vẫn đang đàm phán và làm việc với các nhà tài trợ để lo những thứ tiếp theo một cách tốt nhất cho đội, được chừng nào thì tốt chừng đó và sẽ cố gắng hết sức để cứu đội".

Mới đây, HLV trưởng Việt Thắng đã nộp đơn từ chức lên lãnh đạo đội bóng Cần Thơ. Sau đó, nhà cầm quân này cũng chia sẻ thông tin đó trên trang cá nhân. Được biết, chiều 15/9, đội bóng Cần Thơ đã làm việc với lãnh đạo về khoản tiền lương tháng 8/2022. Sau khi không thể có phương án giải quyết, HLV Việt Thắng từ chức, trợ lý Trương Đình Luật cũng xin nghỉ việc. Ông Nguyễn Đắc Văn không đưa ra bất cứ thông tin gì về việc này.

HLV Việt Thắng xác nhận chia tay CLB Cần Thơ trên trang cá nhân. Ảnh: FBNV
HLV Việt Thắng xác nhận chia tay CLB Cần Thơ trên trang cá nhân. Ảnh: FBNV

Nhiều khả năng sau khi Công ty Cổ phần Tây Đô Group rút lui, đội bóng sẽ có đơn vị mới tiếp quản. Tương lai của CLB Cần Thơ sẽ được Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Cần Thơ họp trong thời gian tới.

Trước mắt, CLB Cần Thơ vẫn tập trung và chờ các phương án tiếp theo từ lãnh đạo địa phương. Theo lịch thi đấu, phải đến ngày 23/9 thì Cần Thơ mới ra sân. Họ sẽ gặp CLB Long An trên sân nhà. CLB Cần Thơ đang thi đấu tại giải hạng nhất, đứng thứ 8/12 đội và có 17 điểm sau 14 vòng đấu. Đội bóng Tây Đô hiện đang hơn đội xếp chót bảng là Bình Phước 10 điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news