Tin mới

Clinton xác nhận tình trạng sức khỏe, bê bối email

Thứ ba, 23/08/2016, 16:13 (GMT+7)

Ứng viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton nói trên một chương trình truyền hình đêm khuya hôm thứ Hai rằng đôi khi bà cảm thấy như đang ở trong một "vũ trụ khác" trong kỳ bầu cử lần này và việc chống lại ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump

Ứng viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton nói trên một chương trình truyền hình đêm khuya hôm thứ Hai rằng đôi khi bà cảm thấy như đang ở trong một "vũ trụ khác" trong kỳ bầu cử lần này và việc chống lại ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

"Tôi cảm thấy đôi khi giống như chiến dịch này đã được đưa vào một vũ trụ khác," bà Clinton nói trong chương trình trực tiếp Jimmy Kimmel của ABC. "Tôi phải bước vào thực tế khác, trả lời các câu hỏi về tôi còn sống hay không, hoặc tôi sẽ sống được bao lâu nữa."

Clinton lần đầu tiên đưa ra phản ứng với cáo buộc của Trump và một số người ủng hộ ông rằng bà đang phải chịu đựng những vấn đề sức khỏe

Clinton lần đầu tiên đưa ra phản ứng với cáo buộc của Trump và một số người ủng hộ ông rằng bà đang phải chịu đựng những vấn đề sức khỏe, và điều này có thể trở thành vấn đề lớn của Nhà Trắng nêú bà giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 08 tháng 11.

Cả Clinton và Trump đều đã phát hành các báo cáo từ các bác sĩ tuyên bố họ đảm bảo về mặt thể chất cho chức vụ tổng thống.

Kimmel đề nghị Clinton mở một hũ dưa muối đóng hộp như là một bài kiểm tra sức mạnh của mình. Và bà ấy đã làm rất thành công.

"Điều này đã trở thành một trong những chủ đề của họ. Có lẽ họ muốn đo nhịp tim của tôi trong khi tôi đang nói chuyện với mọi người - để chắc chắn rằng tôi còn sống", bà Clinton nói với Kimmel của những tin đồn về sức khỏe.

Clinton nói rằng đôi khi nhận xét của Trump về bà ấy - như một phát biểu của Trump gần đây rằng Tổng thống Barack Obama và bà Clinton là đồng sáng lập Nhà nước Hồi giáo, phát biểu mà sau đó ông phân trần rằng đơn giản đó chỉ là sự mỉa mai - đã đi xa hơn các cuộc công kích trên phương diện cá nhân và điều đó có thể trở thành có hại cho an ninh quốc gia của Hoa Kỳ.

"Điều này đã trở thành một trong những chủ đề của họ. Có lẽ họ muốn đo nhịp tim của tôi trong khi tôi đang nói chuyện với mọi người - để chắc chắn rằng tôi còn sống".

"Bây giờ là đủ rõ ràng để thấy rằng những phát biểu của Trump thực sự đã giúp những kẻ khủng bố", bà Clinton nói. "Tôi nghĩ đó là điên rồ, và tôi cũng nghĩ rằng nó tai hại."

Clinton cho biết bà đã bắt đầu chuẩn bị cho cuộc tranh luận giữa 3 ứng viên tổng thống dự kiến được tổ chức ​​trong tháng Chín và tháng Mười.

"Tôi muốn một sự nghiêm túc ", bà Clinton nói. " Nhưng bạn phải được chuẩn bị cho những thứ kỳ quặc có thể xảy đến với bạn. Tôi học được điều đó dựa trên kinh nghiệm của tôi ở trường tiểu học ."

Clinton bác bỏ việc 14.900 email của bà có thể sẽ được công bố thêm khi FBI tìm thấy chúng trong quá trình điều tra việc sử dụng email cá nhân của bà khi còn làm Ngoại trưởng.

"Email của tôi rất nhàm chán" bà Clinton nói. "Còn gì có thể nhàm chán hơn thế chứ? "

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã xem xét khoảng 30.068 email của bà trong nhiệm kỳ 2009-2013 và phát hành hầu hết trong số đó, tổng số những email đó lên tới khoảng 55.000 trang.

[mecloud]lLUJDcbM8C[/mecloud]

Quý Vũ (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news