Tin mới

Clip phát cơm từ thiện kênh Youtube ‘Sài Gòn Ngày Nay’ lại gây tranh cãi

Thứ hai, 12/07/2021, 15:12 (GMT+7)

Chủ kênh youtube ‘Sài Gòn Ngày Nay’ gây tranh cãi khiến cộng đồng mạng dậy sóng vì đoạn clip phát cơm từ thiện.

Những ngày gần đây, Cộng đồng mạng “dậy sóng” với clip phát cơm từ thiện tại Sài Gòn trên kênh youtube Sài Gòn Ngày Nay. Tuấn Dương – chủ kênh youtube Sài Gòn Ngày Nay thường xuyên chia sẻ những đoạn clip ghi lại cảnh phát cơm Từ thiện cho người nghèo, người già, người bị ảnh hưởng nặng nề do dịch tại Sài Gòn. 

Trong clip mới nhất, Tuấn Dương đã từ chối phát cơm từ thiện cho một người phụ nữ sơn móng tay. Tưởng hành động này được ca ngợi, thế nhưng đoạn clip nhận về không ít ý kiến trái chiều, nguyên nhân chủ yếu được cho là bởi thái độ và cách nói chuyện của Tuấn Dương khi phát cơm từ thiện cho bà con. 

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Cụ thể, trong lúc phát cơm từ thiện, Tuấn Dương là người đứng giám sát và quay video. Cộng đồng mạng cho rằng anh có thái độ phản cảm, xem thường người nghèo và có những lời lẽ không đúng với người lớn tuổi. 

Không những thế, khán giả cho rằng ở một số đoạn video còn cho thấy Tuấn Dương cầm loa và yêu cầu một số người dân bước ra khỏi hàng nhận cơm từ thiện vì lí do “mập, bụi đời, sơn móng chân, đeo vàng, có hình xăm,...” với câu nói: “mình có rồi thì thôi, người đeo vàng thế để cho bệnh nhân”, “bụi đời không phát, đi ra ngoài”, “chen lấn không phát”...

Nhiều người cũng phản ánh rằng thay vì chọn lọc những thông điệp tích cực để truyền tải thì Sài Gòn Ngày Nay lại lựa chọn những nội dung gây phẫn nộ để giật tít, ví dụ như đoạn video có tiêu đề là “Kẻ lười biếng chọt ngang giành miếng ăn” khiến nhiều người bức xúc.

Hiện tại CĐM đang chia thành hai luồng ý kiến trái chiều, một số người cho rằng Tuấn Dương làm như vậy là đúng, từ thiện cũng cần chó sự chọn lọc xứng đáng. Một số ý kiến khác lại cho rằng Tuấn Dương làm từ thiện mà không có tâm, phân biệt đối xử như vậy là không đúng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news