Tin mới

Cô gái bị đóng băng suốt 6 tiếng trong cái lạnh âm 30 độ C, vào bệnh viện bỗng hồi tỉnh

Thứ hai, 07/09/2020, 16:46 (GMT+7)

Trường hợp về một cô gái bị đóng băng suốt 6 tiếng đồng hồ trong cái lạnh âm 30 độ C, tuy nhiên vẫn có thể hồi tình và bình phục hoàn toàn đã khiến giới khoa học hiện đại cũng không thể lý giải nổi.

Dù khoa học công nghệ đang có những bước phát triển vượt bậc như ngày nay nhưng vẫn có những điều vượt xa cả trí tưởng tượng của con người và không thể nào lý giải nổi. Trường hợp của cô gái 19 tuổi ở Mỹ dưới đây là một ví dụ điển hình.

>>> Xem thêm: Con gái lần đầu cắp sách đến trường, ông bố khóc đến đỏ cả mắt vì nhớ con

Cô gái có tên Jean Hilliard, trú tại bang Minnesota của nước Mỹ. Trước lễ Giáng sinh năm 1980 4 ngày, cô đã tự lái xe đến thăm người bạn thân. Khi trở về, xe cô bất ngờ bị trượt trên đoạn đường lạnh giá. Chiếc xe đã mất kiểm soát và lao vào một cái hố.

May mắn cho Jean là cô đã thoát được khỏi vụ tai nạn này. Cô nhảy khỏi xe và tự đi bộ quay lại người bạn mình. Tuy nhiên do thời tiết quá giá lạnh, Jean đã quỵ ngã trong khi hai mắt vẫn mở.

Hình ảnh cô gái bị đóng băng với hai mắt vẫn còn mở. Ảnh: Internet

Mãi 6 tiếng sau, một người bạn có tên Wally Nelson mới tìm thấy cô. Wally mở cổng đi làm vào lúc 7h sáng hôm sau thì thấy người bạn của mình đang nằm trên mặt đất và bị đóng băng theo đúng nghĩa đen. Cô trông giống như một bức tượng điêu khắc bằng băng với điểm nhấn chính là đôi mắt vẫn còn mở.

Ảnh: Internet

Wally Nelson, người đã tìm thấy cô bạn của mình bị đóng băng suốt 6 giờ đồng hồ dưới cái lạnh âm 3 độ C. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Vừa đi xuất khẩu lao động bên Nhật, cô gái khóc như mưa vì hay tin người yêu lấy vợ

Wally ngỡ ràng người bạn của mình đã qua đời vì băng giá. Anh đưa cô đến bệnh viện thành phố Fosston lúc 8h sáng. Từ trước tới nay, các bác sĩ chưa bao giờ thấy một trường hợp như vậy và không biết làm thế nào để điều trị thuốc cho cô, cô đúng như một khối băng.

Ông kể lại những giây phút vô cùng ngạc nhiên và ngỡ như cô bạn đã không thể qua khỏi. Ảnh: Internet

Tiêm hoặc nhiệt kế không thể xuyên thủng cơ thể đông lạnh của cô. Miệng cô mím chặt, đóng băng cứng đơ nên không thể điều trị bằng thuốc uống, đôi mắt cô không phản ứng với ánh sáng. Tuy nhiên, các bác sĩ phát hiện tim cô vẫn đang đập với một nhịp rất yếu và chậm- 8 lần/phút.

Tất cả những gì các bác sĩ có thể làm cho Jean lúc đó là đặt túi nóng xung quanh người để giúp tăng nhiệt độ cơ thể.

Đến 13 giờ, Jean bắt đầu có dấu hiệu của sự sống, trong khi mẹ cô không ngừng cầu nguyện cho cuộc sống của con gái khi nắm chặt tay cô, cuối cùng cô cũng tỉnh dậy và đòi uống nước.

Các bác sĩ đang điều trị cho cô cũng không rõ sẽ phải làm cách nào. Ảnh: Internet

Chậm rãi nhưng chắc chắn, tối đó, Jean đã có được cảm giác ở bàn tay và cánh tay. Vào ngày thứ 3, cô có thể cử động chân mình.

>>> Xem thêm: Bạn trai tặng nhẫn gần 100 triệu, cô gái thẳng thừng chia tay luôn vì tưởng hàng fake rẻ tiền

Đến ngày thứ 6, Jean được chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt trước khi chuyển sang phòng dịch vụ. Và vào ngày thứ 49, cô đã bình phục hoàn toàn.

Cô gái Jean Hilliard bình phục thần kỳ và trở về bên vòng tay gia đình. Ảnh: Internet

Các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên, đây là trường hợp khoa học hiện đại không thể tin, khi cô không phải cắt bỏ gì hết trong khi rõ ràng chẩn đoán về hoại tử cả tay và chân của cô đã được xác định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news