Tin mới

Bố mẹ mất để lại tiền của, cụ ông nhất quyết không làm cũng chẳng lấy vợ suốt 50 năm

Thứ hai, 07/09/2020, 09:25 (GMT+7)

Suốt 50 năm qua, cụ ông Maeda đã hưởng thụ cuộc sống chẳng làm gì mà cũng có ăn, không vợ không con nhờ số tiền bố mẹ để lại.

Thời gian qua, Cộng đồng mạng Việt Nam chia sẻ rầm rộ câu nói của giang hồ mạng Huấn Hoa Hồng: "Có làm thì mới có ăn" với ý nghĩa khuyên răn mọi người muốn có ăn phải làm lụng chăm chỉ. Thế nhưng, mới đây một cụ ông đã chứng minh điều ngược lại khi 50 năm qua cụ chẳng làm gì mà vẫn có ăn.

Cụ ông Maeda (ảnh internet)

Đó là cụ ông 70 tuổi sống tại Nhật Bản tên Maeda. Sống đến độ tuổi gần đất xa trời cụ tuyên bố rằng suốt 50 năm qua cụ chẳng làm gì. Trước đó, cụ Maeda cho biết thời trai trẻ cụ đã từng có thời gian làm việc kéo dài 2 năm. Tuy nhiên, sau khi bố mẹ qua đời, cụ đã quyết định bỏ việc ở nhà ăn chơi hết số tiền thừa kế mà phụ huynh đã để lại.

>> Xem thêm: Lái xe ẩu, anh taxi tông vỡ đuôi xế hộp đắt nhất thế giới, ánh mắt sau cùng gây ám ảnh

Cụ đã sống 50 năm không làm gì (ảnh internet)

Cụ không tiêu pha trác táng mà có cuộc sống rất yên ả, mặc dù không phải quá giàu nhưng cụ chi tiêu dè sẻn cũng đủ để sống qua ngày chẳng phải lo nghĩ gì. Cụ tiết lộ bí quyết chi tiêu là mỗi tháng đặt ra một mức chi tiêu cụ thể khoảng 60.000 yên (khoảng 12 triệu đồng Việt Nam). Bữa cơm hằng ngày cũng đạm bạc gồm đậu, cơm trắng với hành tây hoặc mì ăn liền cho đỡ tốn kém.

Căn phòng chẳng bao giờ dọn dẹp của cụ Maeda (ảnh intenet)

Tuy cuộc sống giản dị nhưng căn phòng cụ ở lại khiến người ta phát hoảng vì quá bừa bộn bởi cụ sống như đúng triết lý không làm gì nên đương nhiên việc dọn dẹp là không tưởng. Suốt ngần ấy năm qua, mọi thừa bày bừa vung vãi. Lý giải về điều này cụ Maeda bảo: "Khi nào hết tiền tôi sẽ ra đi, vậy cần dọn dẹp nhiều để làm gì".

>> Xem thêm: Minh Nhựa thở phào đón 'vợ hai' về nhà sau 1 năm 'mất ăn mất ngủ'

Gia đình cụ Maeda

Suốt những năm tháng thanh xuân của mình, cụ ông 70 tuổi không làm gì cũng chẳng thèm yêu ai. Cuộc sống không vợ con, không bạn bè đã quá quen bởi nước đi này sẽ giúp cụ tiết kiệm một khoản tiền kha khá. Cụ Maeda thừa nhận cụ đã quá quen với cô đơn vì cuộc sống của cụ lúc nào cũng chỉ nghĩ đến làm sao để tiêu tiền mà bố mẹ đã để lại.

Với số tiền còn lại, cụ Maeda cho biết cụ còn sống thêm được 10 năm nữa không làm gì

>> Xem thêm: 3 năm yêu 15 người, cô gái trẻ mắc bệnh ung thư vì thói quen khó bỏ

Người thân duy nhất của cụ là cô em gái ruột cũng đã bỏ cụ mà đi cách đây 10 năm. Với lượng chi tiêu hiện tại cụ ông 70 tuổi cho biết cụ sẽ còn sống được thêm 10 năm nữa với số tiền còn lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news