Tin mới

Dòng sông đổi hướng sau cơn bão, cây cầu bỗng chốc trở nên vô dụng nhất thế giới

Chủ nhật, 06/09/2020, 22:23 (GMT+7)

Cây cầu hiện đại được đầu tư xây dựng bỗng chốc trở thành vô dụng sau một trận bão kinh hoàng.

Theo tin tức từ Latribuna, cây cầu Choluteca ở Honduras bỗng trở nên vô dụng sau 1 trận bão kinh hoàng. Theo đó, cây cầu được xây dựng vào năm 1996 với chiều dài 488m. Đây được coi là cây cầu hiện đại nhất thời điểm bấy giờ với việc được đầu tư kỹ lưỡng từ khâu thiết kế đến thi công, không có bất kỳ lỗi kỹ thuật nào để giúp người dân thuận tiện đi lại.

Ảnh: Internet

Đồng thời, các nhà thiết kế muốn đảm bảo cây cầu có thể chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Chính vì vậy, cây cầu từng đứng vững trước những trận bão lớn và là niềm từ hào của người dân Honduras, một đất nước có khí hậu khắc nghiệt, thường phải chống chọi với những trận bão lớn.

>>> Xem thêm: Thác nước khổng lồ đột nhiên biến mất sau 1 đêm, bí ẩn đằng sau mới ngỡ ngàng

Vài tháng sau khi cây cầu hoạt động, một cơn bão kinh hoàng ập đến, cuốn trôi nhà cửa, của cải, làng mạc của người dân, nhiều con đường cũng bị tàn phá, biến mất hoàn toàn.

Ảnh: Internet

Hơn 7 nghìn người đã mất mạng, nhiều cây cầu bị sụp đổ. Trong đó, cây cầu Choluteca vẫn còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, vì trận bão này mà dòng sông đã đổi hướng, chảy sang nơi khác, hướng chảy của nó lại nằm ngay kế bên con cầu.

Ảnh: Internet

Từ đây, cây cầu Choluteca trở nên vô dụng, bị cô lập đứng bơ vơ giữa bùn cát, không có đường đến cũng không có đường đi. Hiện nay, những hình ảnh chụp lại cây cầu vẫn khiến nhiều người tiếc nuối.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news