Tin mới

Cô gái bị sàm sỡ tại nhà trọ vẫn chưa hết hoảng loạn, nghi phạm đối diện án phạt nặng

Thứ tư, 29/06/2022, 20:33 (GMT+7)

Đến giờ phút hiện tại, nạn nhân vụ sàm sỡ tại phố Đông Tác, Đống Đa, Hà Nội vẫn còn chưa hết bàng hoàng.

Sáng 29/6, MXH lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một cô gái vừa về đến nhà thì bị một thanh niên lạ mặt áp sát từ phía sau khống chế và sàm sỡ. "Hắn lao vào từ đằng sau rồi bịt miệng, cắn vào vai tôi", cô gái chia sẻ. Khi thấy nạn nhân liên tục chống cự và hô cướp, được khoảng 30 giây thì nam thanh niên đã bỏ chạy. 

Sau đó, cô gái đóng cửa, lên phòng và đến sáng 29/6 thì trình báo sự việc với chủ nhà và công an sở tại.

Chiều nay, cô gái đã có chia sẻ ngắn với Zingnews.vn về sự việc này. Theo đó, cô thường đi làm từ sáng đến tối muộn và không nắm bắt được tình hình an ninh trật tự tại khu vực mình thuê trọ. Từ hình ảnh camera giám sát, cô cũng không nhận dạng được nghi phạm.

Cho đến nay, cô vẫn còn rất hoang mang, rối bời và chia sẻ video lên MXH để cảnh báo cho mọi người về tình trạng này.

Cô gái bị sàm sỡ tại nhà trọ vẫn chưa hết hoảng loạn, nghi phạm có thể đối diện án phạt nặng
Cô gái bị sàm sỡ tại nhà trọ vẫn chưa hết hoảng loạn, nghi phạm có thể đối diện án phạt nặng

Trả lời báo Thanh niên về vụ việc này, luật sư Trần Xuân Tiền, Đoàn luật sư TP.Hà Nội, cho rằng hành vi của nam thanh niên rất đáng xấu hổ và đáng lên án, cơ quan chức năng cần sớm làm rõ và xử lý kịp thời.

Luật sư Tiền cho biết nam thanh niên trong video đã vi phạm quy định về trật tự công cộng. Cụ thể, theo quy định tại điểm đ khoản 5 điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP, đối với hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục, người vi phạm có thể bị phạt tiền từ 5 - 8 triệu đồng.

Ngoài ra, người thực hiện hành vi vi phạm còn phải công khai xin lỗi nạn nhân, trừ trường hợp nạn nhân không có đơn yêu cầu.

Thanh niên trên có thể phải bồi thường cho nạn nhân  theo quy định tại điều 584 bộ luật Dân sự năm 2015. Đó là bồi thường thiệt hại về danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm, gồm: chi phí hợp lý để hạn chế, khắc phục thiệt hại; thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút và các thiệt hại khác do luật quy định.

Người này cũng có thể phải bồi thường một khoản tiền khác để bù đắp tổn thất về tinh thần mà nạn nhân gánh chịu. Mức bồi thường bù đắp tổn thất về tinh thần do các bên thỏa thuận, nếu không thỏa thuận được thì mức tối đa cho một người có danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm không quá 10 lần mức lương cơ sở do nhà nước quy định.

Hiện, Công an phường Kim Liên đã tiếp nhận hồ sơ và đang truy tìm thanh niên có hành vi trên.

>> Xem thêm: Hà Nội: Kẻ biến thái xông vào nhà trọ khống chế, sàm sỡ cô gái

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news