Tin mới

Cô gái chê mâm cỗ miền Trung nhà chồng đơn sơ hơn miền Nam quê mình

Thứ hai, 15/03/2021, 15:10 (GMT+7)

Quê chồng cô gái ở Nghệ An. Khi về quê ăn cưới, cô nàng đã nêu quan điểm mâm cỗ cưới quê chồng đạm bạc hơn so cỗ cưới trong Nam.

Trong văn hóa người Việt, mâm cỗ không chỉ thể hiện nét đặc sắc ẩm thực mà còn là văn hóa vùng miền. Mâm cỗ thể hiện sự gắn bó lẫn nhau, là truyền thống của từng dân tộc, từng nơi trên khắp dải đất hình chữ S.

Đặc trưng của mỗi nơi có thể trở nên khác lạ, mới mẻ với thực khách từ phương xa tới. Mới đây, một câu chuyện được chia sẻ từ cô gái làm dâu xứ Nghệ đã khiến Cộng đồng mạng xôn xao. Được biết cô nàng là người gốc trong Nam, lấy chồng quê ở Nghệ An.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Sau khi về ăn cỗ cưới tại quê chồng, cô nàng đã đăng 1 clip tik tok, chia sẻ mâm cỗ cưới ở miền Trung. Có thể nhìn thấy mâm cỗ cưới gồm những món vô cùng đặc trưng như món canh, món xào, món mặn, thịt gà luộc, bánh cuốn, nước ngọt…

ĐIều khiến cộng đồng mạng xôn xao chính là dòng mô tả phía dưới đoạn clip: “Lần đầu đi ăn cưới ở Nghệ An quê chồng. Đúng là mỗi nơi mỗi khác, mâm cỗ cưới nhìn đơn sơ hơn miền Nam nhiều”. Tưởng rằng được cộng đồng mạng ủng hộ thì cô nàng lại bị lên án.

Điều này khiến cộng đồng mạng không hài lòng, cho rằng cô nàng đang chê bai ẩm thực đặc trưng của vùng miền. Dòng bình luận của cô gái còn khiến cộng đồng mạng bất bình hơn khi cho biết: “Họ dọn lên mâm một lần nên đồ ăn nguội lạnh”.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Văn hóa vùng miền mỗi nơi một khác, vì vậy chúng có thể lạ lẫm, choáng ngợp với người mới, tuy nhiên hành động so sánh mâm cỗ tại một lễ cưới ở quê chồng - Nghệ An với mâm cỗ ở trong Nam và cho rằng nó có phần đơn sơ hơn khiến cộng đồng mạng cảm thấy cô nàng đang không tôn trọng với gia chủ cũng như với nét văn hóa ở miền Trung.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP. HCM Nghệ An