Tin mới

Ly kỳ vụ cứu hộ một phi công bị mắc kẹt giữa đầm lầy toàn cá sấu sau khi chiếc máy bay bất ngờ bị rơi

Thứ sáu, 03/11/2023, 16:08 (GMT+7)

Một phi công ở Florida cùng chiếc máy bay bị rơi xuống đầm lầy Everglades đầy cá sấu. Do điều kiện môi trường không thuận lợi, phải mất hơn 6h viên phi công mới được cứu hộ thành công.

Một phi công ở Florida, Mỹ, vô tình rơi xuống đầm lầy đầy cá sấu khi đang điều khiển một chiếc máy bay hạng nhẹ. Theo đoạn phim lan truyền trên Internet, người đàn ông bị mắc kẹt trên chiếc máy bay bị rơi trong suốt 6h đồng hồ mới được giải cứu thành công. 

Clip: Một phi công ở Florida (Mỹ) cùng chiếc máy bay bị rơi xuống đầm lầy Everglades đầy cá sấu vào sáng sớm ngày 31/10. Nguồn: New York Post.

Theo tờ People, Đội cứu hỏa Miami-Dade (bang Florida, Hoa Kỳ) cho biết vào khoảng 10h20 phút sáng ngày thứ Ba (31/10) nhận được thông báo "hỗ trợ văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Broward có liên quan đến vụ việc một chiếc máy bay nhỏ rơi xuống khu vực đầm lầy Vườn quốc gia Everglades, Florida".

Sau khi nhận được thông báo, cơ quan chức năng mới tiến hành tổ chức công tác cứu hộ, cứu nạn. Theo các đội cứu hộ, một phi công ở Florida phải bám vào mảnh vỡ của chiếc máy bay nhỏ của mình sau khi chiếc máy bay rơi xuống đầm lầy Everglades đầy cá sấu vào sáng sớm thứ Ba trong suốt 6h đồng hồ.

Phi công dùng áo sơ mi để buộc vào vết thương ở chân. Anh đứng trên cánh chiếc máy bay chìm dưới đầm lầy đầy cá sấu chờ cứu hộ. Ảnh: NBC.
Phi công dùng áo sơ mi để buộc vào vết thương ở chân. Anh đứng trên cánh chiếc máy bay chìm dưới đầm lầy đầy cá sấu chờ cứu hộ. Ảnh: NBC.

Tờ New York Post đưa tin, danh tính của phi công hiện chưa được công bố. Được biết, phi công đã lái chiếc Cessna 172 Skyhawk - một loại máy bay bốn chỗ, một động cơ, cánh cao, cánh cố định của Mỹ do hãng Cessna Aircraft Company chế tạo. Chiếc máy bay rơi xuống một khu vực ở Everglades gần Miami Lakes vào khoảng 4 giờ sáng, khoảng một giờ sau khi anh ta cất cánh từ Hồ Okeechobee.

Theo dõi đường bay của chiếc máy bay này trên Flight Aware cho thấy chiếc máy bay đột ngột rơi xuống từ độ cao khoảng 2.000 feet, trước khi lấy lại độ cao trong giây lát rồi lao thẳng xuống vùng đất ngập nước theo hình xoắn ốc. Phải đến khoảng 10 giờ sáng, cơ quan chức năng mới được thông báo về vụ tai nạn và tiến hành tổ chức cứu hộ.

Sau khi rơi xuống đầm lầy, viên phi công ngay lập tức gọi cảnh sát để được giúp đỡ nhưng chiếc máy bay đã bị rơi giữa đầm lầy, khiến trực thăng cứu hộ không thể hạ cánh, hơn nữa dưới nước còn có cá sấu bơi lội xung quanh, điều kiện môi trường khá khắc nghiệt. 

Do điều kiện môi trường khắc nghiệt, người đàn ông phải ở giữa đầm lầy cùng chiếc máy bay trong suốt 6h đồng hồ mới được cứu hộ. Ảnh NBC.
Do điều kiện môi trường khắc nghiệt, người đàn ông phải ở giữa đầm lầy cùng chiếc máy bay trong suốt 6h đồng hồ mới được cứu hộ. Ảnh NBC.

“Khu vực mà anh ấy đang ở rất khó tiếp cận bằng thuyền máy”, Đội trưởng Đội cứu hỏa Miami Dade Andy Borges nói với NBC 6 South Florida. Sau đó, tổ cứu hộ tiến hành dùng trực thăng để giải cứu phi công. 

Theo đoạn phim được lan truyền trên mạng, phi công bị thương ở chân, ngồi trên nửa cánh của chiếc máy bay sắp chìm, bị mắc kẹt giữa đầm lầy. 

Borges cũng cho biết, người đàn ông đã bị mắc kẹt trong đầm lầy suốt 6 tiếng đồng hồ và khá lo lắng khi những con cá sấu gần đó liên tục bơi lội xung quanh. May mắn thay, ngoại trừ vết thương ở chân và bị mất nước nhẹ, cơ thể phi công không bị thương nặng và được đưa đến bệnh viện địa phương sơ cứu ngay sau đó. “Anh ấy đã ở ngoài đó từ bốn giờ sáng, ở đầm lầy có cá sấu, muỗi và mọi thứ khác. Ngoài ra, cơ thể người đàn ông còn bị mất nước. Anh ấy rất vui khi thấy lực lượng cứu hộ tới kịp thời", Borges nói thêm.

Khi lực lượng cứu hộ đến nơi, họ thấy phi công cởi trần và đứng trên cánh của chiếc máy bay bị nạn. Do chân bị thương, người đàn ông đã cởi áo sơ mi quấn quanh vết thương để cầm máu và không bị nhiễm trùng. Trong khi đó, phần thân máy bay đã nát vụn và chìm dưới nước.

Lực lượng cứu hộ cho biết thuyền không thể tiếp cận địa điểm máy bay rơi và trực thăng là cách duy nhất để tiếp cận phi công một cách an toàn. Ảnh: AP.
Lực lượng cứu hộ cho biết thuyền không thể tiếp cận địa điểm máy bay rơi và trực thăng là cách duy nhất để tiếp cận phi công một cách an toàn. Ảnh: AP.

Chi nhánh WFOR-TV của CBS đưa tin rằng chiếc máy bay bị rơi vào khoảng 2:20 sáng, theo các quan chức cứu hộ của Quận Broward, dẫn đến việc người đàn ông bị mắc kẹt trong khoảng 9 giờ.

Do địa điểm xảy ra sự cố ở xa và địa hình khó khăn. Đội cứu hộ trên không phía Bắc (ARN) đã đến hiện trường để tiến hành cứu hộ nhằm giải cứu phi công khỏi chiếc máy bay bị rơi. Sau khi cứu hộ thành công, viên phi công sau đó được đưa đến bệnh viện địa phương ở Quận Broward để sơ cứu y tế", Cơ quan cứu hỏa Miami-Dade cho biết trên tờ People. 

Theo Giám đốc Cứu hộ Cứu hỏa Cảnh sát trưởng Broward Michael Kane, phi công may mắn chỉ bị thương nhẹ sau vụ tai nạn.

Ông nói thêm: “Anh ấy vẫn có thể đi lại bình thường, chỉ bị thương nhẹ ở chân một chút. Chúng tôi rất biết ơn vì anh ấy vẫn ổn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ