Tin mới

Cô gái ở Hà Nội bị lừa hơn 100 triệu bằng cách thức không ngờ trong ‘nháy mắt’

Thứ tư, 16/03/2022, 14:34 (GMT+7)

Sau khi bị lừa, chính cô gái này còn không hiểu bản thân đã làm gì để rồi mất trắng trong phút chốc.

Mới đây, thông tin về vụ lừa đảo trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng. Nạn nhân là chị Lương (26 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) hiện đang làm nhân viên văn phòng. Do công việc hiện tại của Lương khá thoải mái nên chị muốn tìm thêm công việc để tăng thu nhập.

Sau đó, tìm hiểu trên Facebook, chị thấy bài đăng 'tuyển dụng cộng tác viên của trang thương mại điện tử Shopee' với mức lương 4-8 triệu/tháng.
Sau đó, tìm hiểu trên Facebook, chị thấy bài đăng "tuyển dụng cộng tác viên của trang thương mại điện tử Shopee" với mức lương 4-8 triệu/tháng.

Nhận thấy nhiệm vụ đơn giản, có thể hưởng hoa hồng, chị đã gửi thông tin cá nhân cho "tư vấn viên" tên Thu Hiền để đăng ký tài khoản. Chị tin họ là người của bên "Shopee thật" vì còn gửi cả "giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp" cho xem.

Sau đó, mỗi ngày chị Lương được chỉ định đặt 5 đơn hàng để thanh toán và nhận 5-15% giá trị đơn. Số lượng đơn là ngẫu nhiên, đa dạng giá trị từ 400.000 đồng đến 3-4 triệu, ví dụ như váy áo, giày dép hay đồng hồ, nước hoa, xe máy.

Chị cho biết: "Họ gửi cho tôi một đường link, đường link này là một sản phẩm bất kỳ. Tôi click vào đường link sau đó phải thanh toán tiền, gửi đến một tài khoản lạ. Ví dụ món hàng có giá trị 30 triệu đồng, tôi gửi vào tài khoản của họ 30 triệu". Sau khi thanh toán, phía bên kia sẽ hoàn tiền lại, bao gồm tiền gốc và tiền hoa hồng, mỗi món từ 5%, 10% hoặc 15%.

Ba lần đầu, chị Lương được nhân viên 'Shopee giả' thanh toán đầy đủ, hoàn trả cả gốc và lãi như cam kết, lãi được vài trăm nghìn.
Ba lần đầu, chị Lương được nhân viên "Shopee giả" thanh toán đầy đủ, hoàn trả cả gốc và lãi như cam kết, lãi được vài trăm nghìn.

Sau đó tin tưởng nên chị Lương quyết định theo lâu dài. Tuy nhiên từ đơn thứ 4, giá trị đơn hàng tăng dần, thậm chí có 3 đơn cùng một lúc. Đơn hàng thứ 4 có 3 đơn, một đơn gần 4 triệu, một đơn hơn 20 triệu và một đơn hơn 62 triệu, tổng hơn 86 triệu.

Dù nghi hoặc nhưng chị Lương vẫn thanh toán khoản tiền này. Tuy nhiên sau đó, phía bên kia từ chối trả lại tiền gốc và hoa hồng cho chị vì “ghi sai nội dung, hệ thống không thể tiếp nhận”. Sau đó, nhân viên yêu cầu chị tiếp tục thanh toán lại đơn 62 triệu để được hoàn trả hoặc sẽ bị bảo lưu tiền đã gửi vì tự ý bỏ nhiệm vụ. 

Phía bên kia yêu cầu chị sau 12 tháng mới được đến trụ sở công ty, cầm theo giấy tờ để nhận lại tiền.
Phía bên kia yêu cầu chị sau 12 tháng mới được đến trụ sở công ty, cầm theo giấy tờ để nhận lại tiền.

Lo mất tất cả, chị lại vay mượn bạn bè để gửi lại khoản 62 triệu, hy vọng được hoàn trả hơn 86 triệu trước đó. Tuy nhiên hướng dẫn viên lại tiếp tục nói nói chị không được hoàn trả vì “không đủ sự tín nhiệm”, cần phải tiếp tục làm nhiệm vụ giá trị cao hơn.

Biết mình bị lừa, Lương đã lên mạng cảnh báo mọi người. Chị nói: “Tiền đã mất, chắc chắn không thể lấy lại. Cả đêm mình khóc không ngủ được, suy nghĩ về món nợ ngập đầu mà không dám kể với ai”. 

Ảnh: Chụp màn hình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lừa đảo