Tin mới

Trứng đừng chiên với hành, nấu ngay cùng 1 loại rau này vừa lạ miệng lại tăng x2 đề kháng

Thứ tư, 16/03/2022, 09:25 (GMT+7)

Bạn có thể chế biến món trứng theo cách này để có một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình.

Trứng ốp, trứng luộc hay trứng rán hành lá là những món ăn quen thuộc của nhiều gia đình Việt Nam thế nhưng không thể phủ nhận rằng đây là món ăn tương đối nhạt, ăn nhiều có thể bị ngán. Có một loại rau xanh sẽ giúp bạn biến tấu món trứng trở nên hấp dẫn và thú vị hơn hẳn.

Trước hết, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu là 5 quả trứng gà, 150gr nước ấm, 200gr cải bó xôi, nước tương, dầu hào, tỏi băm, giấm thơm balsamic, hạt tiêu, rau mùi, đường, muối, dầu mè.

Trứng đừng chiên với hành, nấu ngay cùng 1 loại rau này vừa lạ miệng lại tăng x2 đề kháng - Ảnh 1

Rau cải bạn cần nhặt bỏ rễ, rửa sạch. Tiếp đến, bạn hãy đun sôi một nồi nước sạch rồi cho một chút muối và vài giọt dầu ăn vào sau khi nước sôi. Sau đó, bạn hãy bỏ rau cải bó xôi vào và chần trong nửa phút. Việc cho muối và dầu ăn sẽ giúp rau được xanh tươi. Rau sau khi vớt thì vắt kiệt nước và thái rau thành miếng nhỏ.

Trứng bạn đập vào một bát riêng, thêm 1 lượng muối vừa ăn vào khuấy tan và đổ kèm 150 gram nước ấm, khuấy đều. Không được dùng nước nóng vì nước nóng sẽ làm trứng chín, nước lạnh cũng nên tránh vì sẽ làm trứng bị tanh. Sau đó, bạn cho trứng qua rây lọc để lọc bỏ bọt khí, thêm rau đã sơ chế ở trên vào đảo đều.

Trứng đừng chiên với hành, nấu ngay cùng 1 loại rau này vừa lạ miệng lại tăng x2 đề kháng - Ảnh 2

Bước 3, bạn hãy chuẩn bị một khay thủy tinh, quét dầu ăn lên khay để chống dính rồi đổ hỗn hợp trứng vào khay. Tiếp đến dùng màng bọc thực phẩm che kín, đâm thủng vài lỗ nhỏ để thoát hơi rồi cho trứng đi hấp với lửa vừa khoảng 15 phút.

Về phần nước sốt, bạn hãy pha nước tương, dầu hào, tỏi băm, giấm thơm balsamic, hạt tiêu, rau mùi, muối, đường, dầu mè vào trộn đều. Nếu không mua được giấm thơm balsamic, bạn có thể thay thế bằng giấm gạo thông thường.

Trứng đừng chiên với hành, nấu ngay cùng 1 loại rau này vừa lạ miệng lại tăng x2 đề kháng - Ảnh 3

Trứng sau khi chín thì bạn bỏ khay ra ngoài để nguội bớt. Lật ngược khay để lấy trứng ra, cắt miếng vừa ăn và thưởng thức cùng với nước chấm đã chuẩn bị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ẩm thực