Tin mới

Cô gái phải hát hết Quốc ca Việt Nam mới được đi vì vượt đèn vàng

Thứ sáu, 12/03/2021, 09:43 (GMT+7)

Cô gái trong câu chuyện trên bị cảnh sát giao thông bắt lại vì tội vượt đèn vàng, cuối cùng được yêu cầu hát… Quốc ca mới được đi.

Trong quá trình lưu thông trên đường, nhiều người tham gia điều khiển phương tiện giao thông do thiếu quan sát mà vô ý vi phạm luật giao thông. Mới đây, một bài viết của cô gái kể về câu chuyện bị cảnh sát giao thông bắt lại khiến Cộng đồng mạng “dở khóc dở cười”.

Cụ thể, Cô gái đăng bài chính là nhân vật bị gọi lại vì vi phạm tham gia giao thông. Cô nàng chạy xe máy từ dưới quê lên thành phố, do đường vắng nên cô đã lỡ vượt đèn đỏ. Cuối cùng, cô nàng bị cảnh sát giao thông giữ lại vì hành vi vượt đèn vàng.

Trên thực tế, hành vi vượt đèn đỏ khi điều khiển phương tiện giao thông có thể bị xử phạt theo quy định điểm b khoản 10 Điều 6 Nghị định 100/2019/ND-CP. Mức phạt có thể là phạt tiền từ 600.000 đến 1.000.000 đồng và bị tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

Ảnh: M.A.P
Ảnh: M.A.P

Tuy nhiên, các cảnh sát giao thông ở đây sau khi nghe cô nàng năn nỉ tha cho 1 lần, họ đã quyết định hình thức phạt khác. Bạn trẻ này viết: “Qua mình có từ dưới quê xuống, chạy xe máy đường quê vắng nên có mấy chỗ đèn đỏ đi ngáo vẫn vượt, xong bị bắt tội vượt đèn vàng”. Sau đó, một đồng chí cảnh sát đã dắt cô ra một góc và áp dụng hình phạt siêu dễ thương:

- Em nhìn thấy lá cờ Đảng kia không

- Dạ có có

- Thấy rõ thật không, đeo kính thế này, đã chắc chưa

- Dạ em có thấy

- Đứng đây, hát hết bài Quốc Ca xong thì cho đi, không được cười, anh không có nghe nhưng vẫn hát đi đấy

Anh chàng bắt cô đứng nhìn lá cờ Đảng, đứng hát hết bài Quốc ca mới được đi tiếp. Cô gái nghe vậy không nhịn được cười còn bị anh công an nhắc nghiêm túc: "Không được cười. Anh không có nghe nhưng vẫn phải hát đi đấy".

Kết cả là bạn trẻ này đứng góc hát quốc ca thật. Hát xong cô định lên xe đi về thì bị anh công an gọi giật lại: "Hát xong chưa mà đã đi rồi? Tối về nhớ hát lại lần nữa nhá!"

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Cuối bài đăng, cô nàng còn bày tỏ sự thích thú với hành trình của mình: “Nói chung là trường hợp này mới gặp lần đầu, nếu có lần sau em cũng muốn gặp nữa”. Dưới bài đăng, rất nhiều bạn trẻ khác cũng bày tỏ hình phạt dễ thương mà họ từng gặp khi phạm lỗi trong quá trình điều khiển xe.

Một bạn trẻ chia sẻ: “Bạn của mình bị bắt vì vượt đèn đỏ, anh công an bắt đứng xin lỗi cái cột đèn 5 lượt mới cho đi”. Có người còn kể rằng các đồng chí cảnh sát bắt họ phải đọc 5 điều Bác Hồ dạy rồi mới cho đi.

Đa số đều bày tỏ sự yêu quý và nể phục các anh cảnh sát. Những hình phạt siêu dễ thương nhưng lại khiến họ nhớ mãi và luôn tự nhắc nhở bản thân mình đi đúng luật. Dù vậy, mọi người khi tham gia giao thông đều cần cẩn thận, chấp hành nghiêm các quy định an toàn giao thông khi đi trên đường để vừa bảo vệ mình, đồng thời bảo vệ cả những người xung quanh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CSGT vi phạm