Tin mới

Thơ Nguyễn ‘xin vía búp bê’ là ai mà nhiều lần bị tẩy chay vẫn kiếm tiền tỷ từ Youtube?

Thứ tư, 10/03/2021, 14:36 (GMT+7)

Năm 2020, Thơ Nguyễn lọt top 10 YouTuber kiếm tiền "khủng" với thu nhập 16 tỷ đồng/năm, tuy nhiên cũng không ít lần cô bị cộng đồng mạng lên án.

Ngày nay, với sự phát triển của internet và mạng xã hội, nhiều bạn trẻ lựa chọn đi theo con đường làm Youtuber – một dạng sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Các kênh youtube chuyên biệt cũng vô cùng đa dạng: về động vật, về trẻ em, về tự nhiên,..

Nhiều youtuber đã dần có chỗ đứng, có lượt view khủng trong mỗi clip đăng tải, thu về số tiền lớn nhờ vào việc sáng tạo nội dung và bán quảng cáo trên youtube. Thơ Nguyễn là một kênh youtube chuyên sáng tạo cho trẻ em.

Chủ của kênh youtube này là Nguyễn Hồng Thơ. Cô là một trong những YouTuber nổi tiếng trên Cộng đồng mạng với các video giải trí dành cho trẻ em. Cô sinh năm 1992, đến từ Bình Dương và tốt nghiệp cử nhân Luật tại Đại học Luật TP Hồ Chí Minh. 

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Thơ Nguyễn có lượng fan đông đảo là các em nhỏ. Trước khi làm youtuber, Thơ Nguyễn là chủ một shop thời trang tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, đến năm 2016, cô rẽ hướng sang sản xuất với những video trên YouTube hướng tới đối tượng người xem là trẻ em và gặt hái được nhiều thành công lớn.

Hiện tại, kênh Youtube Thơ Nguyễn có có 8,74 triệu lượt người đăng ký, thuộc top 5 kênh có lượng người đăng ký cao nhất tại Việt Nam. Theo Social Blade ghi nhận, trong năm 2020 vừa rồi, Thơ Nguyễn lọt top 10 YouTuber kiếm tiền "khủng" với thu nhập 16 tỷ đồng/năm. Được biết, số tiền nói trên là thành quả cho 1,7 tỷ view với trung bình 144 triệu view/ tháng. Thống kê vào tháng 4/2020 cũng ghi nhận kênh đạt gần 5 tỷ lượt xem. 

Ngoài Youtube, Thơ Nguyễn còn phát triển thêm trên nền tảng Tiktok với hơn 900 nghìn người theo dõi. Dù có thu nhập khủng nhưng không ít lần Thơ Nguyễn bị chỉ trích vì sáng tạo những nội dung được cho là không phù hợp với trẻ nhỏ.

Ảnh: chụp màn hinh
Ảnh: chụp màn hinh

Trước đó, Thơ Nguyễn từng vấp phải làn sóng chỉ trích vì hướng dẫn các em làm bồn tắm bằng thạch Jelly. Trong clip này, cô trộn bột thạch nhiều màu sắc rồi nhảy vào tắm. Phụ huuynh ngay lập tức tỏ ý không hài lòng vì trong đoạn clip trên, Thơ Nguyễn cho biết bản thân bị chuột rút, cất lên tiếng bị đánh giá là không phù hợp với clip có nội dung cho đối tượng trẻ em.

Sau đó, Thơ Nguyễn cũng từng bị lên án khi thực hiện clip bỏ đá khô vào chai kín gây nổ, đun bia, nước ngọt,.. Sau khi bị cộng đồng mạng lên án nguy hiểm, sợ trẻ nhỏ học theo, Thơ Nguyễn đã nhanh chóng xóa clip.

Đặc biệt, mới đây, Thơ Nguyễn tiếp tục gây xôn xao cộng đồng mạng khi cho búp bê uống nước ngọt để xin vía học giỏi cho các em nhỏ. Đoạn clip được YouTuber Thơ Nguyễn đăng tải hiện còn trên mạng xã hội Facebook, trong đó cô ôm một con búp bê, trên tay cầm chiếc vòng và nói: 

"Mập ơi, bây giờ con nghe lời mẹ nè, ngày mai là các anh chị đi học rồi đấy, giờ con cầu cho các anh chị học giỏi nha. Nếu mà con cầu được lắc ngang, không cầu được lắc dọc, nói chung là cứ lắc tứ tung đi. Lắc cái đầu là mẹ cho ăn đòn tét mông ngay".

Ảnh: chụp màn hinh
Ảnh: chụp màn hinh

Chưa hết, YouTuber Thơ Nguyễn tiếp: "A nhớ ra rồi, trước khi mà cầu cái gì thì phải cho bạn ấy ăn uống đã. Bạn ấy rất là thích uống nước ngọt Coca cola, để chị mời bạn ấy uống nhé các em".

Tiếp theo, cônhìn về ống kính trò chuyện: "Chị thấy có rất nhiều bạn Kumanthong uống nước ngọt bằng ống hút, nhưng riêng mập nhà chị thì không cần". Cô khui lon nước, phát ra tiếng xịt ga lớn rồi tỏ vẻ ngạc nhiên: "Đó các em thấy chưa, mập tham chưa, uống như vậy là các em học giỏi lắm đó, uống quá trời luôn".

Nhiều phụ huynh đã cho rằng Thơ Nguyễn đang truyền bá việc nuôi Kumanthong (loại búp bê có nguồn gốc từ Thái Lan. Đồng thời họ cũng không hài lòng khi Thơ Nguyễn thực hiện hành động này khiến nhiều bé có thể lầm tưởng chỉ cần cầu khấn là có thể học giỏi, không cần nỗ lực ở bản thân. Sau đó, Thơ Nguyễn đã lên tiếng phủ nhận các lập luận trên. Đến hiện tại, sự việc vẫn đang tiếp tục là chủ đề tranh cãi trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thơ Nguyễn youtuber