Tin mới

Lấy chồng khác địa vị, cô gái trẻ bị người thân thiêu sống

Thứ hai, 07/03/2016, 14:28 (GMT+7)

Một cô gái Ấn Độ vừa bị chính những người anh em của mình thiêu sống do lấy chồng khác địa vị.

Một cô gái Ấn Độ vừa bị chính những người anh em của mình thiêu sống do lấy chồng khác địa vị.

Tờ Manorama online đưa tin cô Rama Kunwar, 30 tuổi, bỏ nhà đi theo người yêu cách đây 8 năm, vừa trở về làng Pachlasa vào ngày 4/3 tại bang Rajasthan, phía tây Ấn Độ để mong gia đình chấp nhận cuộc hôn nhân của mình. Nhưng tới ngày 6/3, khi Kunwar đang ở thăm nhà chồng thì các anh em của cô đã tới lôi cô ra ngoài và châm lửa đốt.

Cảnh sát cho biết đây là lần đầu tiên 2 vợ chồng Kunwar trở về thăm gia đình sau 8 năm bỏ trốn. Cô đã bị anh em của mình đánh đập sau đó thiêu sống một cách dã man nhưng không một ai can thiệp. Mẹ chồng Kunwar đã báo cảnh sát, họ nhanh chóng tới hiện trường dập lửa và bắt giữ 7 nghi phạm trong đó có người anh em của nạn nhân tên Laxman Singh.

Biểu tình phản đối "giết người danh dự" tại Pakistan. Ảnh: Reuters

Ông Brijran Singh, quan chức chính quyền quận Dungarpur cho biết: "Cô ấy nghĩ giờ cha mẹ sẽ chấp nhận nhưng khi biết cô trở về làng, các anh em của cô lập tức tìm đến ngôi nhà đó và lôi cô ra ngoài". Cô đã khóc lóc, van cầu những người xung quanh nhưng không ai giúp đỡ. Chứng cứ trong đêm xảy ra án mạng cũng đều đã bị tiêu hủy, ông Singh nói thêm.

Đây là vụ "giết người vì danh dự" mới nhất tại Ấn Độ. Nạn nhân của những vụ việc này là các đôi nam nữ bị gia đình hoặc cộng đồng phản đối quan hệ. Các vụ việc như vậy tồn tại nhiều thế kỷ tại Ấn Độ, đặc biệt ở vùng nông thôn. Những người hành quyết thường là họ hàng thân thiết hoặc già làng nhằm bảo vệ uy tín và niềm tự hào của gia đình dựa trên phân biệt tầng lớp xã hội. Năm 2011, Tòa án Tối cao Ấn Độ đã phán quyết những người tham gia "giết người vì danh dự sẽ phải đối mặt với án tử hình.

Xem thêm video:

[mecloud]ZhmrzAptvn[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news