Tin mới

Có hơn 8.000 ca Covid-19, Iran trách Mỹ 'nước mắt cá sấu'

Thứ tư, 11/03/2020, 16:27 (GMT+7)

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, Iran nói rằng các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với họ đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng nhập khẩu thuốc.

Iran đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày hôm nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi nói: "Chính quyền Mỹ không quan tâm đến người dân Iran, họ đã rơi nước mắt cá sấu".

Ông Mousavi cho biết dịch Covid-19 không chỉ liên quan đến Trung Quốc mà nó là vấn đề toàn cầu. "Chúng tôi hoan nghênh bất cứ sự hỗ trợ nào từ khắp nơi trên thế giới", ông nói thêm.

Iran đã xác nhận 8.042 ca nhiễm Covid-19 và 291 ca tử vong, trở thành một trong những quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất vì dịch bên ngoài Trung Quốc.

Mới đây, Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Khamenei đã chỉ định Tổng thống Hassan Rouhani là người đứng đầu chiến dịch chống Covid-19 của nước này. Ông Rouhani đã khuyên người dân Iran thực hiện hành hương từ xa trong dịp Tết Ba Tư Nowruz vào ngày 20/3 tới. Ông cũng kêu gọi mọi người tiếp tục tuân thủ các thói quen vệ sinh tốt để chống lại dịch bệnh.

Hôm 9/3, văn phòng thủ lĩnh Kamene đã đưa ra một tuyên bố nói rằng ông sẽ không có bài phát biểu tết Nowruz thường niên tại đền thờ Imam Reza ở Mashhad.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Iran Mỹ