Tin mới

Thêm hơn 1.000 ca Covid-19 mới/ngày, Iran vượt Trung Quốc 11 lần

Thứ bảy, 07/03/2020, 22:21 (GMT+7)

Số ca nhiễm Covid-19 của Iran đang tăng đến mức báo động, số ca tử vong cũng không ngừng gia tăng.

Iran hôm nay thêm 21 ca tử vong và hơn 1.000 ca nhiễm Covid-19 mới. Ảnh: AP

Iran ngày hôm nay báo cáo thêm 21 trường hợp tử vong và 1.076 ca nhiễm Covid-19 mới trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số người chết lên 145 và 5.823 ca nhiễm. Số ca nhiễm mới của Iran ngày hôm nay gấp 11 lần so với Trung Quốc (ghi nhận 100  ca nhiễm mới). "Hơn 16.000 người nhập viện hiện tại vì nghi nhiễm", phát ngôn viên Bộ Y tế Kianoush Jahanpour phát biểu trong một cuộc họp báo trên truyền hình. Ông cho biết thêm rằng 1.669 ca nhiễm được xác định đã hồi phục.

Cộng hòa Hồi giáo Iran đang chiến đấu với một trong những dịch bệnh nguy hiểm nhất thế giới bên ngoài Trung Quốc, nơi nó khởi phát. Thủ đo Tehran của Iran vẫn là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất ở nước này vơi 1.539 ca nhiễm được xác định mặc dù tình hình đang xấu đi tại các tỉnh phía bắc.

Hơn 300 ca nhiễm mới được báo cáo ở tỉnh Mazandaran, điểm đến du lịch hàng đầu ở phía bắc Tehran trên biển Caspian. "Mazandaran đang đứng đầu danh sách bởi những hạn chế cần thiết (đối với việc đi lại trong nước) không được áp đặt", ông Jahanpour nói. "Xét cho đến cùng thì có một số ít người không coi trọng tình hình và gây nguy hiểm cho sức khỏe của chính họ và những người khác, việc áp đặt các hạn chế đang được bàn bạc".

Iran đã đóng cửa các trường học và trường đại học cho đến đầu tháng 4 để ngăn chặn virus corona nhưng những ngày lễ sắp tới khiến mọi người đi lại nhiều hơn, đặc biệt  là các điểm đến nổi tiếng ở các tỉnh phía bắc.

Một số tỉnh ở miền bắc và miền trung Iran cho biết họ sẽ không cho phép khách du lịch đến trong nỗ lực ngăn người dân đi du lịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Iran Covid-19