Tin mới

Cờ thống nhất tung bay trên bán đảo Triều Tiên

Thứ năm, 26/04/2018, 08:47 (GMT+7)

Chính quyền tại địa phương và các nhóm dân sự Hàn Quốc đã treo những lá cờ "thống nhất bán đảo Triều Tiên" trên khắp cả nước với mong muốn cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều sắp tới diễn ra thành công.

Chính quyền tại địa phương và các nhóm dân sự Hàn Quốc đã treo những lá cờ "thống nhất bán đảo Triều Tiên" trên khắp cả nước với mong muốn cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều sắp tới diễn ra thành công. 

Hãng tin Yonhap cho hay Ủy ban Thực hiện Tuyên bố chung liên Triều 15/6 của Hàn Quốc ngày 25/4 đã treo những lá cờ thống nhất dọc theo một con đường tại thành phố biên giới Paju, phía bắc thủ đô Seoul, hãng thông tấn Yonhap cho hay.

Lá cờ thống nhất bán đảo Triều Tiên được các nhóm dân sự Hàn Quốc treo dọc đường tới làng Bàn Môn Điếm. Ảnh: Yonhap

Theo đó, những lá cờ in hình bán đảo Triều Tiên màu xanh trên nền trắng và tượng trưng cho hy vọng, hòa giải, tái thống nhất đã được treo dọc đoạn đường dài 3km từ cầu Tongil tới làng đình chiến Bàn Môn Điếm. 

Ủy ban này được thành lập theo sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều ngày 15/6/2000. Hội nghị đã đưa ra một tuyên bố chung hướng tới hòa giải, thống nhất dân tộc và hợp tác kinh tế.

Hoạt động treo cờ diễn ra hai ngày trước cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại phía nam của làng đình chiến Bàn Môn Điếm.

"Tôi mong muốn được nhìn thấy các nhà lãnh đạo hai miền Triều Tiên sẽ đưa ra một quyết định rõ ràng và mang tới một khởi đầu lịch sử", ông Lee Sun-kyung, lãnh đạo Ủy ban thực hiện tuyên bố chung liên Triều 15/6 trụ sở tỉnh Gangwon cho biết.

"Đi dọc con đường, tôi hy vọng hội nghị sẽ dẫn tới việc trao đổi hợp tác liên Triều và cuối cùng là thống nhất đất nước", ông nói.

Trước đó, ngày 22/4, Văn phòng Giáo dục tại thành phố Changwon, thuộc tỉnh Nam Gyeongsang đã treo cờ thống nhất bán đảo Triều Tiên cạnh quốc kỳ. Những lá cờ tương tự cũng được treo lên tại những cơ quan khác tại 18 khu vực của tỉnh này.

Triều Tiên và Hàn Quốc đã tạo ra lá cờ thống nhất cho các nhóm vận động viên hai miền tham gia các sự kiện thể thao quốc tế, và lá cờ này được sử dụng lần đầu vào năm 1991.Các nhóm dân sự cũng sử dụng lá cờ trong các lĩnh vực khác để thể hiện khát vọng về hòa bình trên bán đảo và tái thống nhất liên Triều.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news