Tin mới

Cố vấn Nhà Trắng tiết lộ từng bị tấn công tình dục

Thứ hai, 01/10/2018, 11:34 (GMT+7)

Cố vấn Nhà Trắng Conway tiết lộ từng bị tấn công tình dục nhưng kêu gọi dư luận không nên quy chụp tất cả đàn ông phải chịu trách nhiệm trước các vụ tấn công.

Cố vấn Nhà Trắng Conway tiết lộ từng bị tấn công tình dục nhưng kêu gọi dư luận không nên quy chụp tất cả đàn ông phải chịu trách nhiệm trước các vụ tấn công.

Hãng tin CNN hôm 30/9 đưa tin cho hay "Tôi thật lòng đồng cảm đối với những nạn nhân bị tấn công tình dục, quấy rối tình dục và cưỡng hiếp. Tôi cũng là một nạn nhân bị tấn công tình dục", cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway chia sẻ phóng viên Jake Tapper. 

Cố vấn Nhà TrắngConway từng bị tấn công tình dục. Ảnh: Reuters 

Theo đó, bình luận này được đưa ra khi Conway bảo vệ ứng viên thẩm phán Tòa án tối cao Mỹ Brett Kavanaugh. Kavanaugh đang bị một phụ nữ tố cáo tấn công tình dục vào những năm 1980 và hai phụ nữ khác cáo buộc ông có hành vi tình dục sai trái.

"Tuy nhiên, tôi không mong muốn Thẩm phán Kavanaugh, ông Jake Tapper hay bất kỳ ai phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công của tôi", nữ cố vấn Nhà Trắng nói, hàm ý kêu gọi truyền thông và dư luận gạt bỏ định kiến, không nên quy chụp tất cả đàn ông mà chỉ thủ phạm tấn công tình dục mới là đối tượng cần chịu trách nhiệm.

Conway và quan chức Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận về thông tin trên CNN.

Christine Blasey Ford, một trong những người tố cáo Kavanaugh hôm 27/9 đã ra điều trần trước một ủy ban thượng viện và trình bày chi tiết cáo buộc Kavanaugh tấn công tình dục bà khi cả hai học trung học những năm 1980.

Xuất hiện trước đó tại ủy ban, Kavanaugh liên tục phủ nhận cáo buộc này.

Dưới sức ép của nghị sĩ đảng Cộng hòa, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lệnh cho FBI tiến hành điều tra những cáo buộc đối với Kavanaugh. 

Kavanaugh hiện là ứng cử viên của đảng Cộng hòa cho vị trí Thẩm phấn Tối cao. Ủy ban Tư pháp Thượng viện trước đó đã bỏ phiếu phê chuẩn Kavanaugh. Tuy nhiên, một số thành viên Đảng Cộng hòa tuyên bố chỉ ủng hộ việc phê chuẩn nếu như cuộc điều tra được diễn ra.

Tòa án tối cao đống một vai trò khá quan trọng trong đời sống chính trị Mỹ khi 9 thành viên thẩm phán tối cao được nắm giữ vị trí này trọn đời và có tiếng nói cuối cùng về luật pháp của Mỹ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news