Tin mới

Con gái trùm ma túy khét tiếng nhất Mexico đi viện trợ Covid-19

Thứ sáu, 17/04/2020, 11:34 (GMT+7)

Con gái trùm ma túy khét tiếng Joaquin “El Chapo” Guzman và một số băng đảng Mexico đã phân phát những gói viện trợ giúp người dân nghèo trong đại dịch Covid-19.

Con gái Guzman - ông trùm bang Sinaloa, Alejandrina đi viện trợ cho người dân nghèo trong đại dịch Covid-19. Ảnh: Reuters

Trong một video được đăng lên Facebook, con gái Guzman - ông trùm bang Sinaloa, Alejandrina được nhìn thấy nhét giấy vệ sinh và đồ ăn vào trong một hộp các tông có vẽ hình bố mình và đi phân phát cho mọi người. Dầu ăn, đường, gạo và các vật dụng khác trong hộp được phân phối tại thành phố lớn thứ 2 Mexico, Guadalajara, thuộc bang Jalisco.

Alejandrina đi làm Từ thiện trên danh nghĩa công ty của mình, nơi kinh doanh quần áo và rượu hợp pháp. Công ty gắn với hình ảnh của bố cô với thương hiệu "El Chapo 701". Tuy nhiên, các thành viên của các băng đảng cũng đã đi cứu trợ cho cư dân địa phương. Nổi tiếng về sự tàn bạo nhưng các băng đảng cũng từng cố gắng chiếm lấy cảm tình của những người nghèo ở địa phương mà chúng hoạt động. Nền kinh tế Mexico đã bị vùi dập bởi đại dịch Covid-19 và nhiều người phải vật lộn kiếm ăn khi đất nước rơi vào suy thoái chưa từng có.

Bên trong những thùng giấy này chính là đồ viện trợ cho người dân trong dịch Covid-19. Ảnh: Reuters

Reuters đã đến thăm một kho hàng của El Chapo 701 ngày hôm qua và tận mắt thấy những hộp đồ cứu trợ xếp chồng lên nhau. Một số công nhân đeo khẩu trang y tế in hình El Chapo. Thương hiệu El Chapo 701 được đưa vào danh sách của Forbes năm 2009, xếp hạng ông là người giàu thứ 701 thế giới. Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của ông trùm này vào khoảng 1 tỷ USD ở thời điểm đó. “El Chapo” đã bị dẫn độ về Mỹ năm 2017 và bị kết án hồi năm ngoái với loạt tội danh buôn ma túy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news