Tin mới

Con rể Tổng thống Trump bị tố bí mật liên lạc với Nga

Thứ bảy, 27/05/2017, 10:06 (GMT+7)

Con rể kiêm cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Jared Kushner, bị nghi ngờ đã ít nhất 3 lần bí mật liên lạc với đại sứ Nga tại Mỹ.

Con rể kiêm cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Jared Kushner, bị nghi ngờ đã ít nhất 3 lần bí mật liên lạc với đại sứ Nga tại Mỹ.

Reuters dẫn lời một số cựu quan chức và đương nhiệm của Mỹ cho biết, những liên lạc đó bao gồm 2 cuộc điện đàm với Đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 11 năm ngoái.

Theo các nguồn tin, Kushner bị chú ý trong cuộc điều tra của Cục Điều tra Liên bang (FBI) từ đầu năm nay để tìm hiểu liệu có bất kỳ mối liên hệ nào giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và Nga hay không.

Jared Kushner, con rể Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

FBI và Nhà Trắng hiện chưa có bình luận về thông tin của Reuters, trong khi đại sứ quán Nga ở Mỹ nói đơn vị này không bình luận về các liên lạc ngoại giao cá nhân. Còn luật sư của Kushner, Jamie Gorelick, cho hay Kushner không nhớ bất kỳ cuộc gọi nào với Đại sứ Kislyak trong thời gian từ tháng 4-11/2016.

"Kushner thực hiện hàng nghìn cuộc gọi trong thời gian này. Ông ấy không nhớ có các cuộc gọi như mô tả. Chúng tôi đã đề nghị được cung cấp ngày diễn ra các cuộc gọi nhưng chưa nhận được thông tin", Gorelick cho biết.

Hồi tháng 3 năm nay, Nhà Trắng cho biết Kushner và cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn đã gặp Đại sứ Nga tại Tháp Trump ở New York vào tháng 12 năm ngoái để thiết lập "một đường dây liên lạc". Đại sứ Kislyak cũng tham gia một bài phát biểu vận động tranh cử ở Washington vào tháng 4/2016 mà Kushner cũng có mặt.

Tuy nhiên, Nhà Trắng không thừa nhận bất kỳ liên lạc nào khác giữa Kushner và giới chức Nga.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news