Tin mới

Con tin nhỏ tuổi nhất quỳ rạp dưới đất, bị 3 khẩu súng dí vào đầu

Thứ tư, 23/04/2014, 09:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hình ảnh đứa bé quỳ trên mặt đất và bị 3 khẩu súng chĩa vào đầu được một người ủng hộ quân nổi dậy Syria đưa lên mạng đang gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng.

(Tinmoi.vn) Hình ảnh đứa bé quỳ trên mặt đất và bị 3 khẩu súng chĩa vào đầu được một người ủng hộ quân nổi dậy Syria đưa lên mạng đang gây phẫn nộ trong Cộng đồng mạng.

Bức ảnh đang gây rúng động cộng đồng mạng

Bức ảnh đang gây rúng động cộng đồng mạng

 Theo tin tức từ Dailymail, một bức ảnh gây sốc chụp đứa trẻ bị quân nổi dậy Syria dùng súng đe dọa được sử dụng để tăng cường hỗ trợ cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad trước cuộc bầu cử tổng thống dự kiến ​​vào tháng sáu tới.

Bức ảnh được một người ủng hộ quân nổi dậy Syria đăng lên mạng với ngụ ý đội quân này dùng súng để khiến trẻ em khiếp sợ kèm theo dòng chú thích: “Con tin nhỏ tuổi nhất của chúng tôi thuộc phe thù địch Kessab”.

Nhưng tính xác thực của bức ảnh vẫn chưa rõ ràng. Nhiều người cho rằng bức ảnh được chụp tại làng Kito giáo Armenian, gần biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, một số nhà phê bình trực tuyến cho rằng bức ảnh chỉ sử dụng người đóng thế để truyên truyền ủng hộ phe Assad. Nhưng nếu bức ảnh này là thật, đứa trẻ trong ảnh là con tin thực sự thì đây là hành động tuyên truyền kinh hoàng nhằm làm suy yếu tinh thần của quân nổi dậy

Phương tiện truyền thông xã hội Ả Rập đã đưa ra những bằng chứng để chứng minh bức ảnh này là thật trong khi những người khác tin rằng đây chỉ là dàn dựng nhằm làm suy yếu sự hỗ trợ đối với quân nổi dậy.

Những người ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad đang phát tán bức ảnh để hỗ trợ cho Chính phủ Syria hiện nay. 

Bảo Linh (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news