Tin mới

Concert BTS hậu Covid sẽ khuynh đảo nền kinh tế Hàn Quốc

Thứ tư, 20/04/2022, 17:47 (GMT+7)

Sau khi Hàn Quốc mở cửa, những concert của BTS và du lịch có thể mang lại hơn 1.000 tỷ won cho nền kinh tế nước này.

Những concert Kpop mang lại rất nhiều lợi ích. Do đó, việc dỡ bỏ các quy tắc phòng dịch Covid-19 và siêu Nhóm nhạc BTS tái xuất sẽ đạt được hiệu quả kinh tế tối đa nếu tổ chức concert tại Hàn Quốc.

Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc cho biết: "Nếu BTS tổ chức hòa nhạc tại Hàn Quốc thời hậu Covid thì hiệu quả kinh tế mỗi buổi diễn sẽ đạt khoảng 619,7-1,2207 nghìn tỷ won.

Concert BTS hậu Covid sẽ khuynh đảo nền kinh tế Hàn Quốc - Ảnh 1

Họ đã tính toán hiệu quả kinh tế bằng cách tổng hợp vé concert BTS, hàng hóa, Doanh thu, chi tiêu cho du lịch, chi phí vận chuyển và ăn ở trong tình huống giả định sau đại dịch.

Giả sử SVĐ nơi tổ chức concert của BTS có thể chứa 65.000 khán giả, nếu lượng fan nước ngoài chiếm 20% thì hiệu ứng gợn sóng mỗi concert sẽ đạt 619,7 tỷ won (khoảng 500 triệu USD). Người ta ước tính hiệu ứng thậm chí lên đến 920,2 tỷ won (742 triệu USD) khi lượng khán giả nước ngoài chiếm 35%.

Nếu tỷ trọng cao hơn nữa, lên đến 50% thì hiệu ứng gợn sóng sẽ đạt 1,2207 nghìn tỷ won (984 triệu USD) trong khi giá trị gia tăng (VAT) sẽ đạt 570,6 tỷ won. Số việc làm tạo ra khi tổ chức một buổi hòa nhạc là khoảng 10.815 người.

Concert BTS hậu Covid sẽ khuynh đảo nền kinh tế Hàn Quốc - Ảnh 2

Viện này dự đoán các concert của những ca sĩ Kpop, trong đó có BTS có thể gây ra tác động kinh tế khổng lồ. Một concert của BTS được tổ chức tại Seoul hồi tháng 3 chỉ cho phép 15.000 khán giả mỗi ngày do tuân thủ quy tắc cách ly phòng dịch. Khi bình thường hóa trở lại thì không chỉ lượng khán giả tăng lên mà khán giả nước ngoài cũng tăng.

Concert BTS hậu Covid sẽ khuynh đảo nền kinh tế Hàn Quốc - Ảnh 3

Viện cho biết hiệu ứng gợn sóng kinh tế có thể còn lớn hơn nếu xu hướng "chi tiêu trả thù" cho các concert gia tăng. "Chúng tôi hy vọng các buổi hòa nhạc của BTS có thể đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên hậu Covid để chúng ta có thể nhanh chóng vượt qua đại dịch bằng cách kích hoạt các lĩnh vực liên quan, chẳng hạn nwh văn hóa, du lịch, bắt đầu với ngành biểu diễn âm nhạc đại chúng".

(Theo Yonhap)

>> Xem thêm: Top 20 'ông hoàng visual' Kpop năm 2022: Donghae (Super Junior) và Jin (BTS) sở hữu số phiếu bình chọn gây sốc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news