Tin mới

Công an kết luận bất ngờ vụ NS Hoài Linh bị tố 'ngâm' 14 tỷ tiền cứu trợ miền Trung

Thứ tư, 22/12/2021, 10:57 (GMT+7)

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã chính thức có kết luận cuối cùng vụ NS Hoài Linh bị tố lừa đảo, ngâm 14 tỷ tiền từ thiện suốt nửa năm.

Theo tin tức từ Tiền Phong, mới đây Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã có Thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm, liên quan đến một số cá nhân tố cáo ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh, sinh năm 1969, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an kết luận bất ngờ vụ NS Hoài Linh bị tố 'ngâm' 14 tỷ tiền cứu trợ miền Trung
Công an kết luận bất ngờ vụ NS Hoài Linh bị tố "ngâm" 14 tỷ tiền cứu trợ miền Trung

Cụ thể, NS Hoài Linh bị 4 cá nhân ở TPHCM, Hà Nội và tỉnh Bình Thuận tố giác về hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Qua quá trình tiếp nhận đơn tố giác, tiến hành điều tra, xác minh thông tin, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 1156-01, ngày 23/11/2021.

>> Xem thêm: Công Vinh nhận tin cực buồn, hào quang gây dựng cả sự nghiệp vừa bị xô đổ

Đến ngày 30/11/2021, Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM có kết luận số 406/KLKS-VKS-P2 xác định: "Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an TPHCM là có căn cứ, đúng pháp luật" - Thông báo của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM nêu.

Hoài Linh lên tiếng phân trần, xin lỗi khán giả vì sự chậm trễ của mình (Ảnh chụp màn hình)
Hoài Linh lên tiếng phân trần, xin lỗi khán giả vì sự chậm trễ của mình (Ảnh chụp màn hình)

Như đã thông tin trước đó, lùm xùm Từ thiện của NS Hoài Linh nổ ra vào khoảng cuối tháng 5/2021. Trên mạng xã hội xuất hiện thông tin tố cáo ông Hoài Linh "ngâm" hơn 14 tỷ đồng hỗ trợ miền Trung. Sau khi bị Cộng đồng mạng bày tỏ thắc mắc, Hoài Linh đã đăng tải một video thừa nhận sự thiếu sót và chậm trễ trong quá trình giải ngân 14 tỷ đồng do các nhà hảo tâm quyên góp vào tháng 10/2020.

Ekip của NS Hoài Linh đi cứu trợ muộn người dân miền Trung vào tháng 6/2021 (Ảnh FBNV)
Ekip của NS Hoài Linh đi cứu trợ muộn người dân miền Trung vào tháng 6/2021 (Ảnh FBNV)

Sau đó, NS Hoài Linh đã nhờ ekip của mình đi miền Trung cứu trợ vào tháng 6/2021, tức là nửa năm sau khi kêu gọi số tiền này mới đến tay người dân. Cuối cùng ekip giải ngân hết số tiền 15,2 tỷ đồng. Qua clip được đăng tải trên trang cá nhân, NS Hoài Linh cũng đã tung hình ảnh kèm tài liệu sao kê minh bạch và khẳng định "không làm mẻ một đồng nào của công chúng".

>> Xem thêm: Vy Oanh tự tin trở lại showbiz hậu ồn ào, quyết tâm xóa bỏ danh hiệu 'ca sĩ 1 bản hit'

Công an kết luận bất ngờ vụ NS Hoài Linh bị tố 'ngâm' 14 tỷ tiền cứu trợ miền Trung - Ảnh 1

Dù đã từ thiện và giải ngân nhưng hành động của NS Hoài Linh vẫn không được khán giả, người hâm mộ cảm thông. Có thể nói sau ồn ào này, tên tuổi của nam danh hài đã giảm sút rất nhiều trong mắt công chúng. Thậm chí đến thời điểm hiện tại, tính từ khi xảy ra ồn ào, Hoài Linh chưa từng công khai xuất hiện trước khán giả. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news