Tin mới

Công Vinh nhận tin cực buồn, hào quang gây dựng cả sự nghiệp vừa bị xô đổ

Thứ hai, 13/12/2021, 12:00 (GMT+7)

Cả sự nghiệp phấn đấu, giữ gìn cuối cùng ông xã Thủy Tiên - cựu cầu thủ Công Vinh vẫn bị đàn em "vượt mặt".

AFF Cup là giải đấu mang lại vinh quang cả sự nghiệp cho Công Vinh. Suốt nhiều năm liền, thậm chí tới khi giải nghệ, ông xã Thủy Tiên vẫn là một trong những người nắm giữ danh hiệu tiền đạo ghi nhiều bàn thắng tại các kỳ AFF Cup.

Teerasil Dangda chính thức vượt Công Vinh với 17 bàn thắng tại AFF Cup (Ảnh internet)
Teerasil Dangda chính thức vượt Công Vinh với 17 bàn thắng tại AFF Cup (Ảnh internet)

Tuy nhiên mới đây, việc ghi 2 bàn trong chiến thắng 4-0 trước Myanmar tối 11/12 đã giúp cho Teerasil Dangda có 17 bàn thắng. Điều này đồng nghĩa với việc anh đã vượt Lê Công Vinh và Worrawoot Srimaka trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất AFF Cup.

>> Xem thêm: Công Vinh đón nhận tin vui đặc biệt vào đúng sinh nhật tuổi 36, sau hàng loạt lùm xùm

Được biết, trước khi bước vào trận đấu với Myanmar ở lượt hai bảng A AFF Cup 2020, cầu thủ Dangda đã có 15 bàn. Lúc này, anh cùng với Công Vinh đang chia nhau vị trí thứ nhì trong danh sách chân sút ghi nhiều bàn qua các kỳ AFF Cup.

Công Vinh ghi được 15 bàn thắng trước khi giải nghệ (Ảnh internet)
Công Vinh ghi được 15 bàn thắng trước khi giải nghệ (Ảnh internet)

Việc ghi 2 bàn của Dangda đã giúp anh nâng tổng số bàn thắng lên 17, san bằng kỷ lục của cựu tiền đạo Singapore Noh Alam Shah. Noh Alam sinh năm 1980 có 84 lần khoác áo tuyển Singapore và ghi được 35 bàn cho đội tuyển đảo quốc sư tử. Anh giải nghệ năm 2015.

>> Xem thêm: 'Bắt chước' Công Vinh, 'trò cưng' thầy Park đứng trước nguy cơ lụi bại sự nghiệp

Trước đó, Dangda cũng đã ba lần trở thành "cầu thủ ghi nhiều bàn nhất" ở các kỳ AFF vào các năm 2008 (4 bàn), 2012 (5 bàn) và 2016 (6 bàn). Thời gian gần đây anh đã lấy lại được cảm giác ghi bàn và hứa hẹn sẽ còn vươn xa hơn nữa.

Ở thời điểm hiện tại, Dangda thừa thắng xông lên (Ảnh internet)
Ở thời điểm hiện tại, Dangda thừa thắng xông lên (Ảnh internet)

Giờ đây, không còn ai có thể cản đường được chân sút 33 tuổi của Thái Lan khi mà Công Vinh đã giải nghệ sau AFF Cup 2016 với 15 bàn cho tuyển Việt Nam. Worrawoot đang là trợ lý của U23 Thái Lan. Còn tiền đạo hậu bối Adisak Kraisorn có 10 bàn ở AFF Cup, song Adisak cũng chẳng thể làm gì được khi anh vẫn đang ngồi dự bị cho Dangda.

Hiện tại xếp phía sau Công Vinh đang là tiền đạo Lê Huỳnh Đức với 14 bàn, Kurniawan Dwi Yulianto có 13 bàn, Bambang Pamungkas và Kiatisuk Senamuang chia nhau 12 bàn thắng. Song cả 4 cầu thủ này đều đã giải nghệ, như vậy hiện tại Dangda gần như không có đối thủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news