Tin mới

Công bố hình ảnh 3 nghi phạm đánh bom khủng bố Brussels

Thứ tư, 23/03/2016, 08:37 (GMT+7)

Cảnh sát Bỉ hôm 22/3 đã công bố hình ảnh và phát lệnh truy nã nghi phạm đánh bom khủng bố ở sân bay Brussels, Bỉ.

Cảnh sát Bỉ hôm 22/3 đã công bố hình ảnh và phát lệnh truy nã nghi phạm đánh bom khủng bố ở sân bay Brussels, Bỉ.

Theo Reuters, hình ảnh ba nghi phạm do hệ thống máy quay giám sát tại sân bay ghi lại, cho thấy cả ba đều là đàn ông, sử dụng xe đẩy hành lý ở khu vực làm thủ tục tại sân bay Zaventem. Hai người có tóc tối màu, một người đội mũ.

Hình ảnh các nghi phạm tấn công Brussels do camera giám sát ghi lại. Ảnh: VTM.

Các nguồn tin cho biết hai nghi phạm chỉ đeo găng tay một bên để che giấu thiết bị kích nổ. Hai người áo đen đã thiệt mạng sau vụ tấn công liều chết và cảnh sát liên bang đã phát lệnh truy nã đối với người đàn ông mặc áo khoác sáng màu, đội mũ và đeo kính. Họ kêu gọi người dân liên hệ với cảnh sát nếu nhìn thấy nghi phạm này.

Kênh VTM cho biết, các công tố viên liên bang trước đó đề nghị truyền thông không đăng tải hình ảnh này để phục vụ cho quá trình điều tra nhưng nó đã bị rò rỉ lên mạng xã hội.

Cận cảnh nghi phạm áo trắng đang bị truy nã. Ảnh: VTM

Hôm 21/3, cảnh sát Bỉ đã phát lệnh truy nã đối với Najim Laachraoui, 25 tuổi, kẻ tình nghi là đồng phạm của Salah Abdeslam - nghi phạm chính trong vụ khủng bố Paris tháng 11/2015. Do bức ảnh công bố khá mờ nên hiện chưa rõ người đàn ông mặc áo khoác trắng tại sân bay bị truy nã có phải là Lachraoui hay không.

Vụ tấn công khủng bố xảy ra tại sân bay Zaventem và ga tàu điện ngầm Maalbeek ở Brussels, Bỉ, vào sáng 22/3, khiến 34 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

Khoảnh khắc bom phát nổ rung chuyển sân bay Zaventm:

[mecloud]jS8GJN8WIh[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cảnh sát Bỉ