Tin mới

Công bố kết luận điều tra vụ rơi máy bay chở đội bóng Brazil

Thứ tư, 21/12/2016, 14:10 (GMT+7)

Chính phủ Bolivia hôm 20/12 đã công bố kết luận điều tra vụ rơi máy bay chở đội bóng Brazil với khẳng định rằng lỗi hoàn toàn thuộc về cơ trưởng.

Chính phủ Bolivia hôm 20/12 đã công bố kết luận điều tra vụ rơi máy bay chở đội bóng Brazil với khẳng định rằng lỗi hoàn toàn thuộc về cơ trưởng.

Theo Reuters, Bộ trưởng Lao động công cộng Bolivia, Milton Claros cho biết, trách nhiệm của vụ tai nạn thuộc về hãng LaMia và cơ trưởng Miguel Quiroga. Trong vụ tai nạn, cơ trưởng Miguel Quiroga - người cũng là đồng sở hữu hãng LaMia - là một trong số 71 nạn nhân thiệt mạng.

Bộ trưởng Quốc phòng Bolivia Reymi Ferreira cáo buộc phi công Miquel Quiroga đã bỏ qua quy định về tiếp nhiên liệu giữa chặng bay. Theo quan chức này, nếu phi công tuân thủ đúng quy định và cho dừng máy bay tại thành phố Cobija của Bolivia hoặc thủ đô Bogota của Colombia, hoặc thông báo tình huống khẩn cấp sớm hơn, tai nạn thảm khốc có thể đã không xảy ra.

Giám đốc điều hành hãng LaMia, Gustavo Vargas Gamboa bị khởi tố tội ngộ sát và nhiều tội danh khác, hiện đang bị tạm giữ. Con trai ông, Gustavo Vargas Villegas - cựu quan chức hàng không Bolivia, cũng bị tạm giữ chờ xét xử do bị khởi tố tội lạm dụng chức quyền chạy giấy phép sử dụng cho chiếc máy bay gặp tai nạn.

Vụ tai nạn máy bay tại Colombia ngày 28/11 khiến 71 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters

Đồng sở hữu hãng LaMia, Marco Antonio Rocha Benegas cũng bị khởi tố hình sự nhưng hiện không biết ông này ở đâu.

Nhân viên điều hành không lưu Celia Castedo cũng bị khởi tố hình sự, hiện dường như đã trốn khởi Bolivia, xin tị nạn ở Brazil.

Trong đoạn băng ghi âm trước khi máy bay rớt, một thành viên đội bay nói với đài kiểm soát không lưu "máy bay hoàn toàn mất điện và không còn nhiên liệu".

Phi công Quiroga cũng đã yêu cầu được hạ cánh khẩn cấp do gặp "vấn đề nhiên liệu" và đã được sân bay quốc tế của thành phố Medellin đồng ý. Tuy nhiên, đài kiểm soát không lưu sau đó đã mất liên lạc với máy bay.

Việc chính phủ Bolivia công bố kết quả điều tra chỉ chưa đầy 1 tháng sau vụ tai nạn được xem là khá bất ngờ vì thông thường, đội điều tra cần đến hơn một năm mới có kết luận về tai nạn máy bay.

Chiếc phi cơ xấu số gặp nạn tại thị trấn La Union, bang Antioquia của Colombia, khiến 71 người thiệt mạng và chỉ có 6 người sống sót, trong đó có 3 cầu thủ của câu lạc bộ Chapecoense.

[mecloud]t5pdbmfsgx[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news