Tin mới

Công bố nguyên nhân cái chết của sinh viên Mỹ bị Triều Tiên bắt giữ

Thứ năm, 28/09/2017, 09:55 (GMT+7)

Trong cuộc họp báo diễn ra hôm 27/9 vừa qua, Lakshmi Sammarco cho biết, Otto Warmbier-sinh viên Mỹ được trả về nước sau khi bị giam 17 tháng ở Triều Tiên tử vongg do thiếu oxy và máu lên não.

Trong cuộc họp báo diễn ra hôm 27/9 vừa qua, Lakshmi Sammarco cho biết, Otto Warmbier-sinh viên Mỹ được trả về nước sau khi bị giam 17 tháng ở Triều Tiên tử vong do thiếu oxy và máu lên não.

NBC dẫn lời Sammarco, "trên thực tế, nam sinh viên này đã bị viêm não hoặc tổn thương não do thiếu oxy lên não. Hiện chúng tôi chưa thể xác định nguyên nhân gây ra tình trạng đó".

Bà Sammarco đưa ra nghi vấn, "Liệu có sự tra tấn vào lúc đó? Chúng tôi không biết".

Mỹ xác định nguyên nhân tử vong của sinh viên được Triều Tiên phóng thích.

Hiện cha mẹ của Warmbier chưa đưa ra lời bình luận nào về báo cáo của Sammarco. Theo nguyện vọng trước đó của gia đình, nhân viên pháp y chỉ được xem xét bên ngoài, không khám nghiệm pháp y toàn bộ thi thể.

Otto Warmbier, 22 tuổi là sinh viên Đại học Virginia. Tháng 1/2016, Otto bị bắt và bị tòa án tối cao Triều Tiên kết án 15 năm lao động khổ sai. Warmbier thừa nhận lấy trộm biểu ngữ tuyên truyền trong khu vực dành cho nhân viên của một khách sạn tại Bình Nhưỡng.

Theo Triều Tiên, Warmbier đã rơi vào trạng thái hôn mê không lâu sau khi lĩnh án. Bình Nhưỡng cho biết anh này bị ngộ độc thịt và đã được cho uống thuốc an thần.

Triều Tiên thả Warmbier về nước ngày 13/6 dựa trên "cơ sở nhân đạo". Gia đình thông báo Warmbier qua đời hôm 19/6 và anh được an táng ngày 22/6 tại bang Ohio.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news