Tin mới

Công bố video cảnh sát Mỹ bắn chết một phụ nữ gốc Việt

Thứ sáu, 13/05/2016, 14:59 (GMT+7)

Sở cảnh sát thành phố Greensboro, bang Bắc Carolina, Mỹ mới đây đã công bố đoạn video do camera giám sát ghi lại cảnh bà Chieu Di Thi Vo, bị một cảnh sát bắn chết.

Sở cảnh sát thành phố Greensboro, bang Bắc Carolina, Mỹ mới đây đã công bố đoạn video do camera giám sát ghi lại cảnh bà Chieu Di Thi Vo, bị một cảnh sát bắn chết.

* Video chứa cảnh bạo lực, cân nhắc trước khi xem

[mecloud]Yn6jZvTYiw[/mecloud]

Tờ Dailymail đưa tin vụ việc xảy ra vào ngày 25/3/2014. Cáo trạng của cánh sát cho biết bà Vo, 47 tuổi, khi ấy cãi nhau với mẹ ruột tại căn hộ ở Greensboro. Thấy bà Vo cầm con dao thái thịt dài 20 cm đuổi theo mẹ, một người hàng xóm đã gọi 911.

Sĩ quan Tim Bloch cùng đồng nghiệp tới hiện trường, bà Vo tiếp tục cầm dao tiến về phía họ. Ông Bloch hét lên: "Bà ta đâu? Bà ta đây à? Thả nó xuống! Thả nó xuống!". Tuy nhiên, do không hiểu nhiều tiếng Anh, bà Vo tiếp tục tiến về phía họ. Ông Bloch đã bắn nhiều phát đạn vào người khiến bà Vo tử vong tại chỗ.

Ngày 11/5, cảnh sát Greensboro đã tổ chức họp báo công bố đoạn video do camera an ninh của cảnh sát ghi lại và đã gây ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ. Đồng thời, cảnh sát cũng đã công bố đoạn video ghi âm cuộc gọi đến 911 từ người hàng xóm: "Các anh có thể cử ai đó xung quanh đây đến số 4027 đường Hewitt không? Có một phụ nữ Philippines. Bà ta có vấn đề. Bà ta đang cầm con dao thái thịt đuổi theo mẹ của mình". Người này đã nhầm lẫn về gốc gác của bà Vo.

Tờ NY Daily News dẫn lời ông Tin Thanh Nguyen, luật sư của gia đình bà Vo cho biết bà gần như không nói được tiếng Anh, bị mắc chứng rối loạn lưỡng cực và phát triển không bình thường.

Đài Fox 8 News đưa kết luận của văn phòng biện lý và cơ quan điều tra của bang khi ấy bà Vo đã cầm dao chạy về phía ông Bloch và ông có quyền bắn bà này để tự vệ. Ông Bloch cũng thanh minh: "Tôi được huấn luyện phản ứng như vậy để cứu mạng của bản thân”.

Tuy nhiên, gia đình bà Vo thì cho rằng bà không hề dùng dao tấn công cảnh sát. Ngày 3/5, những người ủng hộ gia đình nạn nhân đã tổ chức biểu tình đòi công bố đoạn video trên. Hiện gia đình bà Vo cũng đang xem xét kiện thành phố mặc dù vụ việc đã trôi qua hơn 2 năm. 

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news