Tin mới

Công dân Việt Nam bắt cóc, đánh bạc tại Campuchia sa lưới

Thứ sáu, 25/04/2014, 10:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tờ The Phnom Penh Post đưa tin 4 công dân Việt Nam đã bị cảnh sát Kampot bắt giữ ngày hôm qua về tội bắt cóc, tra tấn và tống tiền.

(Tinmoi.vn) Tờ The Phnom Penh Post đưa tin 4 công dân Việt Nam đã bị cảnh sát Kampot bắt giữ ngày hôm qua về tội bắt cóc, tra tấn và tống tiền.

 Theo tin tức từ cảnh sát, 3 người đàn ông và 1 người phụ nữ người Việt bị cáo buộc bắt cóc 2 người đàn ông 34 tuổi cũng đến từ Việt Nam từ một sòng bạc ở tỉnh Kampot và giam giữ họ tại 2 căn phòng khác nhau được thuê ở tỉnh Preah Sihanouk để đòi khoảng tiền chuộc 14.000 USD (gần 300 triệu đồng) từ gia đình họ.

Thiếu tướng Chan Meak Thurith, Phó cảnh sát trưởng tỉnh Kampot, cho biết bốn nghi phạm đã bị bắt giữ sau khi gia đình nạn nhân khiếu nại lên văn phòng của ông hôm thứ Ba. Những kẻ bắt cóc đã liên lạc với cha của một nạn nhân và yêu cầu ông phải đưa tiền chuộc tới xã Buon, thuộc Sihanoukville, trưởng phòng cảnh sát phòng chống tội phạm nghiêm trọng của Kampot, ông Kong Sokhorn cho biết.

"Bốn người Việt Nam (nghi can) làm việc tại một sòng bạc Việt Nam tại biên giới Campuchia-Việt Nam, thuộc xã Prek Chak tỉnh Kampot," ông nói. Họ bắt cóc các nạn nhân tới đây đánh bạc tại Kampot rồi mang đi giam giữ bất hợp pháp để tống tiền".

Cảnh sát cho biết các nạn nhân là mục tiêu của hoạt động cho vay lừa đảo tại sòng bạc. Sau khi thua cược tại casino, những người đàn ông này không thể trả lại khoản tiền đã vay nên bị bắt cóc.

"Theo lời nghi phạm, một nạn nhân đã bị bắt giam trong 23 ngày, người còn lại đã bị bắt giữ hơn một tuần," ông Chan Meak Thurith nói.

Cambodiadaily đưa tin tức, nạn nhân thứ nhất là anh Vo Phan Nong, được cứu thoát sau khi bị giam giữ 1 tuần trong một ngôi nhà ở xã Pi. Nạn nhân thứ hai là anh Dong Minh Tieng, được phát hiện bị giam 23 ngày trong một ngôi nhà ở xã Bei.

Bảo Linh (Theo phnompenhpost/cambodiadaily)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công dân Việt Nam